LĐBĐ Myanmar nhường trụ sở làm trung tâm kiểm dịch COVID-19

30/03/2020 - 06:53

Theo thông tin từ báo chí Myanmar, LĐBĐ nước này đã nhận được rất nhiều lời tán dương sau khi quyết định dành trụ sở làm việc cho cơ quan y tế làm trung tâm kiểm dịch, cách ly nhằm ngăn ngừa sự lây lan COVID-19.

Cụ thể, Liên đoàn bóng đá Myanmar (MFF) đã đề nghị các cơ quan y tế trưng dụng trụ sở làm việc để làm trung tâm kiểm dịch, cách ly và chăm sóc những người dân vừa trở về từ nước ngoài trong diện phải cách ly kiểm soát sự lây lan COVID-19. Theo đó, những căn hộ vốn được dành cho các ĐTQG ở trong mỗi lần tập trung sẽ được sử dụng làm nơi ở cho các nhân viên ý tế, bác sĩ và những người bị cách ly.

Đại diện của MFF cho biết điểm lưu trú dành cho các đội tuyển quốc gia nói trên có thể chứa tới 80 người, đủ giúp chính quyền có thêm sự lựa chọn để giảm tải cho các khu vực khác. MFF cũng khẳng định họ đang hợp tác chặt chẽ với Bộ Y tế và Bộ Thể thao về vấn đề này.

Trụ sở MFF sẽ được dành làm trung tâm y tế để kiểm soát dịch COVID-19

Trụ sở MFF sẽ được dành làm trung tâm y tế để kiểm soát dịch COVID-19

MFF gần đây đã nâng cấp Trung tâm đào tạo AYA Bank Training Center, ba căn hộ của đội tuyển quốc gia và Học viện bóng đá quốc gia thành trung tâm kiểm dịch đáp ứng đủ các yêu cầu về mặt y tế cũng như đảm bảo riêng biệt cho việc cách ly.

Myanmar đã ghi nhận trường hợp lây nhiễm COVID-19 đầu tiên vào hôm thứ 2 tuần trước. Cho đến thời điểm này, cả nước đã xác nhận có 8 ca lây nhiễm. Theo dự đoán của giới chức địa phương, mặc dù đang và sẽ nỗ lực làm hết sức để ngăn ngừa, thế nhưng sẽ rất khó để tránh khỏi sự lây lan giống như các quốc gia khác trong khu vực như Thái Lan, Indonesia hay Malaysia.

MFF cũng đã sớm ra quyết định hoãn giải bóng đá vô địch quốc gia để phòng tránh sự lây nhiễm COVID-19 cũng như để đảm bảo an toàn cho cầu thủ và người hâm mộ bóng đá cả nước.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN