LĐBĐ Thái Lan cạn tiền, tính vay FIFA, AFC

08/08/2020 - 07:33

LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang trải qua cuộc khủng hoảng tài chính vì dịch COVID-19 bùng phát.

Trên tờ Bangkok Post, Chủ tịch FAT, Somyot thừa nhận, LĐBĐ nước này đang gặp khó khăn vì hết tiền. Để có nguồn kinh phí hoạt động, FAT tính đến phương án vay tiền của FIFA, AFC,…

Cơ quan quản lý bóng đá nước này bị ảnh hưởng nặng nề về tài chính vì sự bùng phát của dịch COVID-19. Đối tác True Vision    không chịu trả tiền bản quyền truyền hình vì Thai.League tạm hoãn. Đối tác khác là Toyota kết thúc hợp đồng với giải League Cup. Một số đội ở giải hạng Ba rời giải vì không còn tiền.

Chủ tịch FAT Somyot thừa nhận bóng đá Thái Lan đang gặp khó về bài toán tài chính.

Chủ tịch FAT Somyot thừa nhận bóng đá Thái Lan đang gặp khó về bài toán tài chính. 

Trước khó khăn đó, FAT vừa họp khẩn để tìm giải pháp. Họ tính đến phương án mượn FIFA, AFC và cả AFF nếu cần thiết. Tháng 10 tới, ĐT Thái Lan tham dự trở lại vòng loại World Cup 2022 nên rất cần tiền.  Hiện tại, họ chỉ trông chờ vào nguồn tài trợ trong nước nhưng cũng chỉ đủ để cầm hơi để vận hành bóng đá. Một giải pháp khác cũng được FAT tính đến là vay mượn nước ngoài với thời hạn từ 6 tháng đến 1 năm để trước mắt ưu tiên cho ĐTQG.

“Chúng tôi đang tìm kiếm các khoản vay không lãi suất có thời hạn từ 6 tháng đến 1 năm. FAT có mối quan hệ rất tốt với FIFA, AFC, và tôi tin chúng tôi sẽ vay được số tiền cần thiết. Chúng tôi cần tiền để ĐT Thái Lan dự các giải quốc tế thời gian tới”, Chủ tịch FAT Somyot nói.

Ngoài ra, FAT đề xuất Chính phủ cho phép tái khởi động các giải đấu từ ngày 12-9. Thế nhưng, kế hoạch này có thể thay đổi, tuỳ thuộc diễn biến dịch ở Thái Lan.

Nguồn: Webthethao

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN