LĐBĐ Việt Nam sẽ được nhận 12 tỷ đồng gói “cứu trợ” COVID-19 từ FIFA

26/04/2020 - 08:57

LĐBĐ Việt Nam (VFF) cùng 210 liên đoàn khác sẽ nhận được gói cứu trợ để khắc phục hậu quả dịch COVID-19 từ FIFA.

Đại dịch COVID-19 đang khiến các nền bóng đá trên thế giới ảnh hưởng nghiêm trọng. Hầu hết mọi giải đấu đều bị hủy hoặc hoãn. Các trận đấu thuộc sự quản lý của FIFA đều phải hoãn sau tháng 6 mới tổ chức lại. Dù vậy, thời điểm ấn định tùy thuộc vào diễn biến của dịch.

Trước khó khăn đang gặp phải, Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino chia sẻ: “Nhiệm vụ của FIFA là hỗ trợ các liên đoàn thành viên đang đối mặt với khó khăn. Nhu cầu cấp thiết hiện tại là hỗ trợ về mặt tài chính”. Cũng theo vị đứng đầu FIFA, tài chính là bước đầu tiên trong kế hoạch hỗ trợ các Liên đoàn bóng đá thành viên. Ngoài ra, tổ chức này sẽ có một vài hình thức hỗ trợ khác.

FIFA sẽ có nhiều hình thức hỗ trợ các liên đoàn thành viên để khắc phục hậu quả dịch COVID-19.

FIFA sẽ có nhiều hình thức hỗ trợ các liên đoàn thành viên để khắc phục hậu quả dịch COVID-19.

Theo đó, mỗi quốc gia sẽ nhận 500.000 USD. Đây là số tiền nằm trong gói hỗ trợ trong hai năm 2019 và 2020. Thông thường, những liên đoàn nào đảm bảo các yêu cầu từ FIFA mới nhận được số tiền này. Song, với việc dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến đời sống bóng đá trên toàn thế giới, FIFA quyết định hỗ trợ cho toàn bộ 211 Liên đoàn thành viên với tổng số tiền là 150 triệu USD.

Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, VFF đã nhận được thông báo của FIFA và đã triển khai các thủ tục cần thiết. “Chúng tôi đã làm báo cáo về thiệt hại tài chính do dịch COVID-19 để báo cáo FIFA. Trên cơ sở đó, FIFA sẽ đánh giá mức độ thiệt hại để cân đối số tiền hỗ trợ”, ông Lê Hoài Anh cho biết.

Là thành viên của FIFA nên LĐBĐ Việt Nam cũng nhận được số tiền là 500.000 USD (tương đương gần 12 tỷ đồng). Hiện tại, VFF vẫn đang phối hợp với các bên liên quan để tìm cách đưa ra giải pháp về các giải bóng đá trong thời gian tới. Cụ thể, V.League 2020 và Cúp QG dự kiến trở lại vào giữa tháng 5. Tuy nhiên, tùy tình hình dịch bệnh, các phương án tổ chức mới được đưa ra vào sát thời điểm dự kiến trở lại.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN