Man Utd sa thải Mourinho

18/12/2018 - 22:20

"Quỷ Đỏ" thông báo chia tay nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sau hai năm rưỡi gắn bó, chiều 18-12-2018.

Mourinho bất ngờ bị sa thải dù không có tin đồn. Ảnh: Reuters

Mourinho bất ngờ bị sa thải dù không có tin đồn. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi xin thông báo HLV Jose Mourinho đã chia tay đội bóng", trang chủ Man Utd xác nhận chỉ với ba câu. "Chúng tôi muốn cảm ơn Mourinho vì những gì ông ấy đã làm được cho CLB, và chúc ông may mắn trong tương lai. Man Utd sẽ bổ nhiệm HLV tạm quyền cho đến cuối mùa và trong lúc đó, chúng tôi sẽ lập kế hoạch tìm kiếm nhà cầm quân dài hạn".

Theo truyền thông Anh, sáng 18-12-2018, Mourinho vẫn đến sân tập lúc 9h. Sau đó ít phút, ông nhận tráp sa thải kèm khoản đền bù gần 28,5 triệu đôla. Zinedine Zidane và Mauricio Pochettino là hai ứng viên sẽ thế chỗ Mourinho. Trong khi đó, Michael Carrick nhiều khả năng sẽ cầm đội cho đến cuối mùa.

HLV 55 tuổi từng giúp Man Utd vô địch Europa League và Cup Liên đoàn, nhưng vừa nhận thất bại 1-3 trên sân Liverpool ở vòng 17 Ngoại hạng Anh. Kết quả khiến "Quỷ Đỏ" cách đỉnh bảng tới 19 điểm, kém top bốn 11 điểm.

Theo tờ Guardian, quan hệ giữa Mourinho và phó chủ tịch Ed Woodward rạn nứt sau chuyển nhượng hè 2018, khi Man Utd không chiêu mộ trung vệ đẳng cấp. Mourinho đưa ra nhiều đề xuất, nhưng lãnh đạo CLB cho rằng không ai có thể tăng cường sự chắc chắn nơi hàng thủ. 

Mourinho tỏ ra buồn chán kể từ đầu mùa. Sau khi thua Tottenham với tỷ số 0-3 cuối tháng 8/2018, ông đăng đàn lặp lại ba lần từ: "Tôn trọng", như để ám chỉ ông đã có ba chức vô địch Ngoại hạng Anh. Nhưng cơ hội để ông đoạt danh hiệu thứ tư ở Old Trafford đã không còn.

Mourinho ký hợp đồng với Man Utd ngày 27-5-2016. Ông dẫn dắt "Quỷ Đỏ" ở 144 trận đấu, đạt tỷ lệ thắng 58,3% - thấp nhất kể từ khi ông làm HLV cho Uniao de Leiria năm 2002. Mourinho mang về tám tân binh cho CLB chủ sân Old Trafford, tiêu tốn 460 triệu đôla.

Nguồn: VnExpress

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN