Myanmar sắp 'lột xác' khi mời cựu HLV ĐT Iran

15/05/2020 - 07:09

Chiến lược gia Vic Hermans đang hoàn tất khâu cuối cùng trước khi nắm quyền ở đội tuyển futsal Myanmar.

LĐBĐ Myanmar đang tiến hành những bước thương lượng cuối cùng để hoàn tất hợp đồng với HLV Victor Hermans. Ông này là một trong những chiến lược gia futsal có tiếng trên thế giới.

Với sự tiến bộ của futsal Myanmar những năm gần đây, họ đang cần một HLV tầm cỡ để lột xác bộ mặt tại các giải đấu quốc tế. Tại giải vô địch Đông Nam Á 2017 ở nhà thi đấu Phú Thọ, Việt Nam thua Myanmar. Cũng tại giải này năm ngoái, Việt Nam và Myanmar đều lọt đến vòng bán kết và chạm trán nhau ở trận tranh hạng Ba.

Đáng lẽ ra bản hợp đồng này đã có thể hoàn tất từ sớm nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 mà quá trình thương thảo bị đình trệ. Lúc này khi dịch đã lắng xuống, LĐBĐ Myanmar đã nối lại đàm phán với HLV người Hà Lan.

HLV Victor Hermans là một trong những chiến lược gia lão làng của futsal thế giới

HLV Victor Hermans là một trong những chiến lược gia lão làng của futsal thế giới

Ông Victor Hermans sở hữu bản lý lịch rất ấn tượng. Năm 1996, ông dẫn dắt ĐT Malaysia. Tiếp đến ông nắm quyền ở đội tuyển Iran, cường quốc futsal của thế giới. Sau này ông trở về quê nhà dẫn dắt ĐT Hà Lan. Đến năm 2012, ông đảm nhiệm cương vị tại ĐT Thái Lan cho đến năm 2016. Từ đó cho đến nay, ông Hermans còn làm việc tại 2 đội tuyển nữa là Indonesia và Malta.

Bảng thành tích của ông cũng tương đối đồ sộ khi giành chức vô địch châu Á năm 2011, 4 lần lên ngôi vô địch AFF Futsal Cup cùng ĐT Thái Lan. Ông cũng về hai lần về trong top 3 ở giải châu Á với đất nước xứ Chùa vàng.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN