Người Thái: “Quá lâu rồi chúng ta không thắng Việt Nam”

20/10/2019 - 09:36

Việc một lần nữa nằm cùng bảng với Việt Nam khiến truyền thông Thái Lan lại nhớ về những kết quả không tốt gần đây khi hai đội tuyển đối đầu.

Giống như 2 năm trước, Thái Lan và Việt Nam lại một lần nữa nằm ở bảng tử thần tại SEA Games cùng với Indonesia, Singapore, Lào và Brunei.

Tại SEA Games 29, Việt Nam đã có một kỳ đại hội tệ hại khi bị loại ngay từ vòng bảng sau khi để thua 0-3 trước chính Thái Lan ở trận đấu quyết định. Tuy nhiên, đó đã là quá khứ.

Ở SEA Games 30 sắp tới, chính Thái Lan mới là những người phải dè chừng sức mạnh của U22 Việt Nam sau những thành tích đối đầu không tốt trong thời gian qua.

Trang Changsuek của Thái Lan chia sẻ về kết quả của lễ bốc thăm SEA Games 30 vừa rồi: "Lại một lần nữa chúng ta nằm ở bảng tử thần tại SEA Games với những đối thủ nặng ký như Indonesia, Singapore, và đặc biệt là Việt Nam - đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Thái Lan.

SEA Games 30 sắp tới ngoài việc phải giành HCV, thì đây cũng được xem là bước chuẩn bị quan trọng của U22 Thái Lan trước khi tham dự VCK U23 châu Á tổ chức trên sân nhà. Ở Đông Nam Á cũng chỉ có duy nhất Việt Nam (ngoài Thái Lan) là đội bóng đủ điều kiện tham dự giải đấu này.

Người Thái đang rất muốn đánh bại Việt Nam.

Người Thái đang rất muốn đánh bại Việt Nam.

Đã quá lâu rồi chúng ta không thể đánh bại Việt Nam ở mọi cấp độ đội tuyển. Bảy trận đấu gần nhất gặp "những ngôi sao vàng", "voi chiến" để thua tới 4 trận và chỉ có 3 trận hòa. Thậm chí chúng ta còn không thể ghi nổi một bàn thắng vào lưới của Việt Nam và nhận tới 7 bàn thua. Trong đó có trận thua 0-4 của U22 Thái Lan trước U22 Việt Nam tại chính vòng loại U23 Châu Á 2020 trên SVĐ Mỹ Đình.

Bởi vậy, gặp Việt Nam ở SEA Games sắp tới sẽ là bài test tốt nhất cho U22 Thái Lan. Nếu chúng ta thắng họ để tiến vào vòng tiếp theo và vô địch thì sẽ là sự chuẩn bị hoàn hảo nhất cho VCK vào năm sau. Quan trọng hơn sự tự tin của các cầu thủ cũng sẽ được tăng lên. Đó sẽ là bản lề để Thái Lan đạt được mục tiêu cao nhất vào tháng 1 năm sau."

Việt Nam không còn sợ hãi khi gặp Thái Lan.

Việt Nam không còn sợ hãi khi gặp Thái Lan.

Ở kỳ SEA Games sắp tới, mục tiêu của U22 Thái Lan là bảo vệ thành công HCV đã giành được vào 2 năm trước. Để cụ thể hóa mục tiêu này, mới đây LĐBĐ Thái Lan đã lên kế hoạch triệu tập bổ sung 4 cầu thủ đang thi đấu ở ĐTQG để tham dự kỳ đại hội sắp tới là Ekanyt Panya, Supachai Jaided, Supachok và Suphanat. Đây đều là những cầu thủ thi đấu nổi bật ở cả ĐT Thái Lan và Thai League 1.

Trước đó, U22 Thái Lan đã có đợt tập trung đầu tiên để chuẩn bị cho SEA Games 30 dưới sự dẫn dắt của HLV Issara Sritaro. Họ đã thi đấu 2 trận giao hữu với các CLB ở Thai League. Kết quả thu được là chiến thắng 3-1 trước Army United và trận hòa 1-1 với CLB Kasetsart FC.

Môn bóng đá nam sẽ diễn ra từ ngày 25-11 đến 10-12-2019. Đối với Thái Lan và Việt Nam, SEA Games 30 sắp tới còn là bước chạy đà quan trọng cho VCK U23 châu Á diễn ra vào đầu năm sau.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN