PSG chiêu mộ thành công Alessandro Florenzi

12/09/2020 - 07:27

PSG sau khi thương thảo với Roma đã nhanh chóng hoàn tất vụ chiêu mộ tuyển thủ Italia đa năng Alessandro Florenzi theo dạng cho mượn có thời hạn tới cuối mùa giải 2020/21.

Trên trang chủ, PSG thông báo mượn thành công Florenzi theo bản hợp đồng kéo dài 1 mùa kèm tùy chọn mua đứt vào hè 2021. Đội ĐKVĐ Ligue 1 và á quân Champions League chỉ phải trả 1 triệu euro phí mượn cho Roma và nếu muốn sở hữu hoàn toàn cầu thủ này, họ cần chi ra thêm 9 triệu euro.

Florenzi là mẫu cầu thủ rất đa năng. Ngoài khả năng đá hậu vệ phải, anh còn có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm lẫn tiền đạo. Anh sinh ra ở Roma và thi đấu cho CLB này từ khi còn là một cậu bé. Ở mùa giải trước, Florenzi chơi cho Valencia theo dạng cho mượn nhưng không thực sự thành công vì nhiều lý do.

Bản thân Florenzi có 280 lần khoác áo Roma và 36 lần thi đấu cho ĐT Italia. Anh từng là thủ quân Roma sau khi cựu tiền vệ Daniele de Rossi chuyển tới Boca Junior vào năm 2019.

Tại sân Công viên các Hoàng tử, Florenzi sẽ khoác áo số 24. Ngôi sao 29 tuổi là bản hợp đồng thứ 3 của PSG ở phiên chợ hè năm nay. Trước đó, nhà đương kim vô địch Ligue 1 kích hoạt điều khoản mua đứt tiền đạo Mauro Icardi (50 triệu euro từ Inter Milan) và thủ môn Sergio Rico (6 triệu euro từ Sevilla).

Ở mùa Hè 2020, PSG đã cố gắng mang về 1 hậu vệ phải mới sau khi Thomas Meunier đã chuyển tới Dortmund. Do không có hậu vệ phải đích thực nào nên ở trận chung kết Champions League với Bayern, HLV Thomas Tuchel buộc phải sử dụng Thilo Kehrer.

Tuy vậy, cầu thủ 23 tuổi này vốn là trung vệ nên khi bị kéo ra cánh đã bộc lộ những hạn chế. Anh chính là người mắc lỗi để cho Kingsley Coman đánh đầu ghi bàn duy nhất giúp Bayern giành chiến thắng 1-0 trước PSG.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN