"Quỷ đỏ" phải thắng, nếu muốn tránh xuống hạng

17/10/2019 - 06:51

MU - Liverpool là trận bóng lớn nhất của bóng đá Anh ở cấp CLB. Cuối tuần này, trận đấu sẽ diễn ra tại Old Trafford.

Nhưng chưa bao giờ trong thế kỷ XXI vị thế của MU lại xuống thấp như lúc này trong trận “derby Đỏ” vốn được xem là cuộc cạnh tranh không thể tránh được giữa 2 thế lực bóng đá thành công nhất Anh Quốc.

MU chỉ hơn nhóm xuống hạng 2 điểm. Ảnh: Reuters

MU chỉ hơn nhóm xuống hạng 2 điểm. Ảnh: Reuters

Liverpool lúc này đang đứng đầu bảng Premier League với cách biệt hơn 8 điểm so với ĐKVĐ Man City. Trong khi, MU đang đứng thứ 12 và chỉ cách nhóm xuống hạng có 2 điểm.

Ngay cả một thất bại cũng chỉ cùng lắm khiến Liverpool có nguy cơ bị Man City rút ngắn cách biệt, hay tính cả việc ngăn chặn “The Kop” cân bằng kỷ lục thắng liên tiếp 18 trận của City.

Nhưng một trận thua sẽ khiến MU càng thảm hơn khi cuộc đua trụ hạng đang sắp trùm lên đầu họ, thay vì mục tiêu vào top 4.

Mặc dù, mùa giải vẫn còn dài và triển vọng MU xuống hạng vẫn là rất thấp do sự hiện diện của nhiều ứng cử viên rớt hạng khác. Họ không thể coi đó là một thực tế xa vời khi lịch sử đội bóng này cho thấy xuống hạng là điều đã từng xảy ra (5 lần), và lần gần nhất đến ngay sau thời hoàng kim.

Việc MU xuống hạng mùa 1973/74 vì bàn thắng của người cũ Denis Law đã được nhắc đến nhiều trong quá khứ. Đó là một MU đã qua thời đỉnh cao sau khi những Law, Bobby Charlton và George Best đều đã rời CLB còn HLV Sir Matt Busby không còn trên ghế chỉ đạo. Họ rớt hạng một mùa dù sau đó lập tức trở lại hạng đấu cao nhất và trụ lại từ đó tới nay.

Lần gần nhất xuống hạng của MU là mùa giải 1973/74.

Lần gần nhất xuống hạng của MU là mùa giải 1973/74.

Nếu tính thành tích sau 8 vòng đấu đầu tiên, thì MU đã từng ở những vị trí còn tệ hơn. Họ đứng thứ 22 (đáy BXH) ở mùa 1972/73 dù sau đó trụ hạng thành công (thứ 18), và đứng thứ 21 (áp chót) mùa 1986/87 dẫn tới quyết định bổ nhiệm HLV Sir Alex Ferguson (về đích thứ 11). Ngay cả MU thời Sir Alex cũng không thoát, ông và các học trò đứng thứ 16 sau 8 vòng đầu mùa 1989/90 và về đích thứ 13.

Ở vòng 9 này, có 5 đội có khả năng vượt qua MU trên bảng xếp hạng, tức MU có thể rơi xuống tận thứ 17 nếu thua Liverpool và các kết quả khác đều bất lợi cho “Quỷ Đỏ”.

Sheffield United và Brighton đều đang bằng điểm MU, Aston Villa và Newcastle chỉ kém 1 điểm trong khi Southampton và Everton kém 2 điểm.

Solskjaer và các học trò có thể rơi xuống tận thứ 17 nếu thua Liverpool kết hợp với các kết quả khác.

Solskjaer và các học trò có thể rơi xuống tận thứ 17 nếu thua Liverpool kết hợp với các kết quả khác.

Nếu MU thua Liverpool còn Sheffield, Newcastle, Southampton và Everton đồng loạt thắng thì 4 CLB này cùng với 1 trong 2 đội đá trận Aston Villa - Brighton sẽ cho MU “hít khói”.

Nếu MU hòa Liverpool, Sheffield & Newcastle có thể vẫn vượt lên họ nếu đoạt 3 điểm. Có thể, cả một trong hai đội đá trận Aston Villa - Brighton nếu trận này có phân thắng bại.

Trong kỷ nguyên Premier League MU chưa từng rớt xuống thứ 17 sau 9 vòng đầu, với thứ hạng thấp nhất là thứ 10 mùa trước dưới thời Jose Mourinho.

MU xuống thứ 17 là điều khó xảy ra bởi các đội trên gặp toàn đối thủ mạnh, nhưng rơi xuống tận khu vực này là một minh chứng cho sự thảm hại toàn tập của CLB này.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN