Câu lạc bộ Bóng chuyền hơi Hướng Dương

Tạo sân chơi bổ ích cho các chị em

25/10/2019 - 07:08

BDK - Ra đời vào đầu tháng 6-2019, Câu lạc bộ (CLB) Bóng chuyền hơi nữ Hướng Dương đã quy tụ đông đảo lực lượng nữ yêu thích và tích cực tham gia luyện tập bộ môn bóng chuyền hơi. Không chỉ duy trì tập luyện, CLB còn tổ chức nhiều đợt giao hữu, tổ chức mừng sinh nhật các thành viên, góp phần tạo không khí sôi nổi, vui tươi cho đời sống tinh thần, thể chất của chị em.

Câu lạc bộ tham gia thi đấu tại giải bóng chuyền hơi toàn quốc do Bến Tre đăng cai tổ chức. Ảnh: CLB

Câu lạc bộ tham gia thi đấu tại giải bóng chuyền hơi toàn quốc do Bến Tre đăng cai tổ chức. Ảnh: CLB

Tạo sân chơi cho chị em

Xuất phát từ nguyện vọng của nhiều chị em đã có thời gian dài luyện tập bộ môn bóng chuyền hơi trong các nhóm riêng lẻ, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Bến Tre đã đứng ra “đỡ đầu”, tạo điều kiện để tiến đến thành lập CLB chính quy trực thuộc Hội. Đại diện Hội LHPN TP. Bến Tre cho biết, việc thành lập CLB Bóng chuyền hơi Hướng Dương nhằm tập hợp, liên kết các nhóm lẻ vào CLB để sinh hoạt, tập luyện có tổ chức và hiệu quả. Đồng thời, tạo ra một sân chơi mang tính rộng mở cho chị em nữ trong địa bàn TP. Bến Tre nói riêng, cũng như giao hữu cùng các địa phương khác. Đây cũng là hoạt động nhằm góp phần phát triển phong trào thể thao quần chúng trên địa bàn TP. Bến Tre.

CLB hiện có hơn 40 thành viên, trong đó, thành viên có tuổi đời nhỏ nhất là 27, lớn nhất là 60, nghề nghiệp đa dạng như: công chức, viên chức, tiểu thương, doanh nhân… CLB tổ chức tập trung tập luyện đông đủ vào các buổi chiều thứ bảy, Chủ nhật tại sân bóng chuyền, cầu lông Lan Vy (Phường 7, TP. Bến Tre). Các ngày khác thì tập hợp theo từng nhóm với thời gian sắp xếp phù hợp, tập luyện ở nhiều sân chơi như Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh, Nhà Văn hóa Người cao tuổi, Trung tâm bảo trợ trẻ em, sân Lan Vy, sân bóng chuyền, cầu lông 1-5 TP. Bến Tre...

Trong luyện tập, các chị em cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm chơi bóng, người đã chơi giỏi hướng dẫn kỹ thuật với các chị em còn mới, cùng luyện tập trong không khí vui tươi, cởi mở và gắn kết. Vào cuối mỗi quý, CLB tổ chức mừng sinh nhật cho các thành viên, sau đó tổ chức giao hữu bóng chuyền vui vẻ trong nội bộ. Tất cả kinh phí hoạt động do các thành viên đóng góp và CLB vận động thêm, cùng với sự hỗ trợ tạo điều kiện hoạt động của Hội LHPN TP. Bến Tre. CLB cũng đã đầu tư đồng phục để tạo sự đẹp mắt và tăng thêm khí thế trong các kỳ giao hữu hay đấu giải.

Đạt nhiều thành tích cao

Điểm mạnh của CLB này là có nhiều thành viên đã và đang là vận động viên “đội tuyển” bóng chuyền hơi nữ của TP. Bến Tre, là những hạt nhân nòng cốt trong phong trào bóng chuyền hơi thành phố tham gia một số giải bóng chuyền hơi cấp tỉnh từ 2015 đến nay. Tháng 7-2019, CLB được Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh TP. Bến Tre chọn 1 đội nữ nhóm tuổi U40 - 46 tham gia giải Bóng chuyền hơi trung cao tuổi toàn quốc khu vực phía Nam lần thứ VI năm 2019 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bến Tre đăng cai tổ chức; đội đã đoạt huy chương vàng nhóm tuổi nữ U40 - 46.

CLB cũng đã tổ chức một số đợt thi đấu giao hữu nhân ngày ra mắt CLB với một số CLB khác trong tỉnh như: CLB bóng chuyền xã Giao Thạnh (Thạnh Phú), CLB huyện Mỏ Cày Bắc; kỷ niệm ngày Người cao tuổi 1-10, CLB đã tham gia giao hữu với CLB Bóng chuyền hơi Nhà Văn hóa Người cao tuổi và đội Bóng chuyền hơi xã Lương Hòa (Giồng Trôm) đoạt giải nhì… Nhân dịp chào mừng kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10-1930 - 20-10-2019), vào ngày 27-10-2019 tới đây, CLB sẽ tổ chức thi đấu giao hữu với 5 CLB đến từ huyện Mỏ Cày Bắc, xã Giao Thạnh (Thạnh Phú), Nhà văn hóa Người cao tuổi, CLB 1-5 và xã Lương Hòa (Giồng Trôm) tại sân bóng chuyền, cầu lông Lan Vy.

Trong tháng 9-2019, CLB đã tuyển sinh mở lớp cơ bản môn bóng chuyền hơi, có 6 chị và học sinh THCS tham gia, đến nay chị em có thể chơi tốt và đăng ký tham gia CLB. “Việc tham gia chơi bóng chuyền hơi tại CLB Hướng Dương đã giúp chúng tôi rèn luyện sức khỏe thường xuyên, giải trí lành mạnh, vui tươi sau giờ làm việc, đồng thời tăng cường gắn kết các chị em làm việc ở nhiều nơi khác nhau, chia sẻ, động viên nhau trong cuộc sống, thêm tinh thần phấn khởi hăng say làm việc”, một thành viên CLB chia sẻ.

Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN