Top 3 trận đấu UFC đáng kỳ vọng nhất hè 2019

16/05/2019 - 07:15

Như mọi năm, UFC đã chuẩn bị những trận đấu xuất sắc nhất cho mùa hè năm nay. Dưới đây là 3 trận đấu UFC đáng kỳ vọng nhất hè 2019.

1. Donald Cerrone vs. Tony Ferguson - UFC 238

Sau hàng loạt tin đồn đấu với Conor McGregor, UFC đã chính thức xác nhận cuộc đối đầu giữa Donald Cerrone và Tony Ferguson cho sự kiện UFC 238. Tuyên bố cho siêu sao người Ireland "ra rìa", Cerrone khẳng định chỉ có hai kiểu trận khiến anh hứng thú: thi đấu để thăng hạng hoặc tranh đai.

Giữ hạng 2 Lightweight UFC, Tony Ferguson vừa mới trở lại sau chấn thương hồi cuối năm ngoái với chiến thắng mãn nhãn trước Anthony Pettis, và dĩ nhiên không hề phủ nhận ý định muốn có ngay một trận đấu đáng giá để chờ quyền tranh đai vô địch. 

Donald Cerrone và Tony Ferguson.

Donald Cerrone và Tony Ferguson.

Donald Cerrone vs Tony Ferguson được đánh giá là một trận đấu hay với những điểm ưu - nhược khá tương đồng của cả hai. Một striker đậm chất độc đáo và điên cuồng đối đầu với một kiểu striker vừa tự làm mới lại bản thân mình. Với vô vàn ẩn số, kèo đấu đặc biệt ấy đã chính thức được ấn định cho UFC 238 - dự kiến diễn ra vào ngày 9/6 sắp tới (theo giờ Việt Nam).

2. Zabit Magomedsharipov vs. Brian Ortega - UFC 240

Hẳn không cần mô tả gì nhiều về Zabit Magomedsharipov -  nhà cựu vô địch Tán thủ với lối đánh tấn công tuyệt vời - và Brian Ortega - thiên tài Grappling với chuỗi thắng ấn tượng bậc nhất, khi mà họ đang là những võ sĩ hot nhất hạng cân Featherweight. Theo các tin đồn thì Zabit Magomedsharipov và Brian Ortega có thể sẽ chạm trán với nhau tại UFC 240, tuy nhiên UFC chưa xác nhận thông tin này. 

Zabit Magomedsharipov vs. Brian Ortega.

Zabit Magomedsharipov vs. Brian Ortega.

Lần cuối, Zabit Magomedsharipov thượng đài là tại UFC 235 vào ngày 2-3-2019, khi anh đánh bại Jeremy Stephens bằng tính điểm. Zabit hiện đang đứng thứ 6 ở hạng cân, sở hữu chuỗi thắng dài 13 trận đấu trong đó có 5 trận toàn thắng tại UFC.  

Brian Ortega thì mới để thua nhà Đương kim vô địch Max Holloway hồi tháng 12/2018. Dù lỡ mất cơ hội đoạt đai vô địch, Brian Ortega vẫn đang là cái tên rất có trọng lượng ở hạng Featherweight. Ortega còn rất trẻ và có nhiều thời gian chuẩn bị cho cơ hội tranh đai tiếp theo.

3. Nate Diaz vs. Anthony Pettis - UFC 241

Hai gương mặt từng làm mưa làm gió ở hạng Lightweight Nate Diaz và Anthony Pettis sẽ trở lại với khán giả vào tháng 8 năm nay tại UFC 241, được tổ chức tại nhà thi đấu Honda Center, Anaheim, California vào ngày 17-8-2019. Trận đấu này sẽ được tổ chức ở hạng Welterweight.

Kể từ sau lần tái đấu với Conor McGregor tại UFC 202 vào năm 2016, Nate Diaz chưa từng thượng đài trở lại dù anh đã suýt "có kèo" với Dustin Poirier tháng 11/2018. Tiếc rằng trận đấu ấy đã bị hủy khi Poirier dính chấn thương. Sau đó, đến cả Chủ tịch UFC Dana White cũng tỏ ra bi quan khi cho rằng Nate Diaz khả năng sẽ "chẳng bao giờ" trở lại sàn đấu.

Nate Diaz vs. Anthony Pettis.

Nate Diaz vs. Anthony Pettis.

Trong khi đó, cựu vương hạng Lightweight Anthony Pettis mới đây đã có trận đấu debut rất thành công ở hạng Welterweight khi anh hạ KO Stephen Thompson - người từng có hai lần tranh đai hạng Welterweight - ở UFC on ESPN+ 6 hồi tháng 3 vừa qua. Kết thúc UFC Nashville, Anthony Pettis từng kỳ vọng được trả hận cũ cùng cựu vương người Brazil Rafael dos Anjos. Tuy nhiên với anh, một kèo đấu với ông em nhà Diaz rõ ràng không hề tệ, cả về mặt lợi nhuận lẫn khía cạnh thu hút khán giả. 

Theo webthethao.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN