Trọng tài Ahmed Al-Kaf cầm còi trận Việt Nam và Thái Lan

18/11/2019 - 07:02

AFC đã công bố tổ trọng tài bắt chính các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam tháng 11-2019.

Tháng 11-2019, ĐT Việt Nam sẽ chơi hai trận đấu trên sân nhà gặp UAE và Thái Lan.

Hai cuộc chạm trán này sẽ mang tính chất quan trọng trong việc phân thứ hạng ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tổ trọng tài bắt chính 2 trận đấu kể trên cũng đã được AFC thông báo từ sớm.

Ở trận đấu với UAE vừa rồi, "ông vua thẻ phạt" Jumpei Iida người Nhật Bản đã điều khiển trận đấu. Mới đây, nhất hồi tháng 6-2019, ông Jumpei Iida cũng từng bắt chính trận Việt Nam và Thái Lan ở King's Cup lần thứ 47.

Xa hơn, ông Jumpei cũng đến Việt Nam cầm còi trong cuộc chạm trán giữa Hà Nội và Thanh Hóa mùa giải 2017, trận đấu ảnh hưởng trực tiếp tới ngôi vô địch của giải.

Trọng tài 48 tuổi này nhận danh hiệu trọng tài FIFA năm 2011 với nhiều năm kinh nghiệm ở các giải lớn của châu Á như AFC Champions League, Asian Cup hay vòng loại World Cup.

Còn ngày 19-11-2019, tổ trọng tài Oman với trọng tài chính Ahmed Al-Kaf sẽ điều khiển cuộc đấu nảy lửa giữa Việt Nam và Thái Lan. Ông Ahmed Al-Kaf từng 3 lần bắt các trận đấu của HLV Park Hang Seo.

Ông Ahmed Al-Kaf để lại nhiều ấn tượng với NHM Việt Nam

Ông Ahmed Al-Kaf để lại nhiều ấn tượng với NHM Việt Nam

Lần bén duyên đầu tiên ở VCK U23 châu Á khi U23 Việt Nam gặp U23 Syria ở vòng bảng. Đến trận chung kết, vị trọng tài có khuôn mặt dễ mến này tiếp tục điều hành trận U23 Việt Nam gặp U23 Uzbekistan.

Tại Asian Cup 2019 vừa qua, ông Ahmed Al-Kaf một lần nữa có duyên với ĐT Việt Nam. Chính ông cũng tiếp tục được chứng kiến tận mắt một siêu phẩm đá phạt nữa của Quang Hải, lần này là vào lưới Yemen.

Trọng tài Ahmed Al-Kaf vốn có nhiều thiện cảm với NHM Việt Nam khi ông luôn cất tiếng còi công tâm và giúp các cầu thủ trên sân hạ hỏa cái đầu nóng. Rất nhiều tình huống có thể thổi phạt dẫn đến bất lợi cho đôi bên cũng được ông Ahmed Al-Kaf xử lý một cách hòa nhã. Những điều này khiến không ít bộ phận công chúng Việt Nam thần tượng "ông vua áo đen" người Oman. Ở châu Á người ta cũng đặt biệt danh cho ông là "Collina châu Á" (trọng tài nổi tiếng người Italia) bởi sự giống nhau từ ngoại hình đến cách điều khiển trận đấu.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN