Văn Hậu hưởng mức lương 436.000 euro/năm

14/09/2019 - 09:25

Ở tuổi 20, Văn Hậu là cầu thủ Việt Nam đầu tiên ở Eredivisie (giải VĐQG Hà Lan). Mức lương 436.000 euro/năm dành cho anh là tương đối cao so với mặt bằng chung của đội bóng.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, giám đốc điều hành của SC Heerenveen Cees Roozemond đã trả lời chắc nịch trên tờ De Telegraaf: “Tất nhiên, số tiền đó sẽ có cách để kiếm lại. Chúng tôi nhìn thấy nhiều cơ hội cả về thể thao lẫn thương mại tại Việt Nam”.

Văn Hậu đang gây sốt ở Hà Lan.

Văn Hậu đang gây sốt ở Hà Lan.

Lượng “like” trên Facebook của Heerenveen sau khi Văn Hậu cập bến tăng từ 75.000 lên tới 330.000.

“Sự cuồng nhiệt của các CĐV Việt Nam là điều không thể so sánh”, Roozemond cho hay. “Đó là một đất nước gần 100 triệu dân với nền kinh tế đang phát triển mạnh”.

Vị giám đốc điều hành cho hay cơ hội để làm ăn đang nở rộ với Heerenveen. “Chúng tôi đang đàm phán với 3 bên có hứng thú làm marketing cho Heerenveen tại Việt Nam. Rất nhiều điều đang diễn ra tại đất nước này và thật tuyệt khi chúng tôi là một phần trong số đó”.

Tờ De Telegraaf đặt ra câu hỏi liệu những cổ động viên bóng đá Việt Nam cuồng nhiệt này có sẵn lòng bỏ ra 80-90 euro (khoảng 2.000.000 -2.300.000 VNĐ) để mua áo đấu của CLB? “Người ta sẵn sàng chi tiền vào những thứ quan trọng với họ”, Roozemond tự tin cho hay. “Nhu cầu về áo đấu là khổng lồ. Chúng tôi rất tự tin nếu nhìn vào những con số từ khảo sát thị trường”.

Bản quyền phát sóng các trận đấu của Heerenveen đã được bán tại Việt Nam, theo dạng trọn gói với Eredivisie. “Mọi thứ về Heerenveen đều được xem trực tiếp tại Việt Nam”, Roozemond nói, dẫu cho người Việt Nam phải thức khuya vào những đêm cuối tuần vì sự khác biệt múi giờ.

Nếu Heerenveen có thể biến Văn Hậu thành một chiến tích về mặt thương mại, đó sẽ là điều tuyệt vời, bởi top 3 đội bóng hàng đầu Hà Lan (Ajax, PSV Eindhoven, Feyenoord) đã nỗ lực hàng thập kỷ nay để thương mại hóa khu vực châu Á nhưng chưa thành công, tờ De Telegraaf phân tích. “Chúng tôi vẫn sẽ hài lòng dù chỉ là một thành công ở quy mô nhỏ”, Roozemond nói.

Tờ báo này cũng khẳng định Văn Hậu “phải được ra sân chơi bóng thường xuyên để duy trì tầm ảnh hưởng cũng như hiệu ứng từ các CĐV Việt Nam”.

Tờ bào này nhận định khả năng của Văn Hậu “hoàn toàn có khả năng vượt xa trình độ trung bình của Eredivisie”, việc còn lại giờ là ở Văn Hậu, liệu anh có hòa nhập được và chứng tỏ được mình hay không.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích