VFF giảm lương cán bộ, nhân viên nhưng giữ nguyên lương ông Park

15/04/2020 - 19:11

Từ tháng 4-2020, lương cán bộ, nhân viên LĐBĐVN (VFF) sẽ phải cắt giảm do dịch COVID-19.

Nguồn tin của Webthethao cho biết, thời gian qua VFF đã tiến hành các thủ tục để cắt giảm lương cán bộ, nhân viên, dự kiến từ tháng 4-2020. Lý do, dịch COVID-19 đang ảnh hưởng tới hoạt động bóng đá trong nước, dẫn tới nguồn thu của VFF cũng bị giảm sút.

Năm 2019, nguồn thu của VFF lên tới 240 tỷ đồng, lợi nhuận tăng 747%. Tuy nhiên bước qua năm 2020, dịch COVID-19 khiến nhiều kế hoạch của VFF không thể triển khai.

HLV Park Hang Seo được đảm bảo nhận đủ lương như thỏa thuận đã ký với VFF.

HLV Park Hang Seo được đảm bảo nhận đủ lương như thỏa thuận đã ký với VFF.

Trên thực tế, xu hướng cắt giảm lương đang diễn ra phổ biến trong giới bóng đá toàn cầu. Trên thế giới, nhiều CLB lớn cũng buộc phải cắt giảm lương, thưởng cầu thủ khi các giải đấu bị tạm dừng vì COVID-19. Ở khu vực Đông Nam Á, Thái Lan dù được đánh giá có tiềm lực tài chính mạnh nhưng cách đây khá lâu, LĐBD Thái Lan (FA) cũng đã phải cắt giảm lương cán bộ, nhân viên.

Thậm chí, HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Akira Nishino cũng phải chấp nhận giảm 50% lương, tương đương 1 tỷ đồng mỗi tháng để chia sẻ với khó khăn chung của cả nền bóng đá. Tại Việt Nam, hiện đã có 5 đội bóng V.League phải cắt giảm lương cầu thủ là Nam Định, Tp Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh, Thanh Hoá và Sài Gòn FC.

Dù dự tính cắt giảm lương cán bộ nhân viên nhưng hiện VFF không có kế hoạch giảm lương HLV Park Hang Seo, dù có khá nhiều tranh luận liên quan vấn đề này. VFF cho biết lương ông Park được trả bằng 100% nguồn xã hội hoá (doanh nghiệp tài trợ).

Nguồn: Webthethao

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN