Xuân Trường, Văn Lâm sẽ hội quân cùng đội tuyển Việt Nam ngay ở Thái Lan

09/05/2019 - 07:10

2 tuyển thủ đang chơi bóng ở Thai League là Xuân Trường và Văn Lâm sẽ không cần phải về Hà Nội để hội quân cùng dội tuyển Việt Nam.

Chiều 8-5-2019, kết quả bốc thăm chính thức phân chia các cặp đấu của King's Cup 2019 đã được công bố. Cụ thể, trận mở màn sẽ là cuộc đối đầu rất đáng được chờ đợi giữa Thái Lan và Việt Nam. Trong khi đó, trận đấu còn lại sẽ là giữa đội tuyển Ấn Độ và đội tuyển Curacao.

Để chuẩn bị cho King's Cup 2019, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, ông Park Hang Seo, đã lên kế hoạch tập trung đội tuyển. Trong buổi họp diễn ra hồi đầu tháng, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung duy nhất 1 ngày ở Hà Nội vào 1-6-2019, sau đó ngay lập tức lên đường sang Thái Lan.

Chính vì lịch trình diễn ra khá gấp gáp nên 2 tuyển thủ của Việt Nam đang chơi bóng ở Thai League là tiền vệ Lương Xuân Trường và thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ được phép chờ ở Thái Lan để hội quân cùng đội tuyển, chứ khong cần phải bay về Hà Nội giống như các đồng đội đang chơi bóng ở trong nước.

Dù là một giải giao hữu nhưng King's Cup vẫn là giải đấu chính thức thuộc hệ thống của FIFA, và kết quả ở giải đấu này sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của các đội tuyển trên bảng xếp hạng. Xa hơn, nó sẽ đóng vai trò tương đối quan trọng ở vòng loại World Cup khu vực châu Á diễn ra vào cuối năm nay. Chính vì vậy, những đội bóng tham dự đều muốn có sự chuẩn bị thật sự kỹ lưỡng.

Cũng chính vì là giải đấu chính thức của FIFA nên các CLB chủ quản sẽ có nghĩa vụ phải "nhả người" để các cầu thủ trở về phục vụ đội tuyển quốc gia. 3 cầu thủ của Việt Nam đang chơi bóng ở nước ngoài là Xuân Trường (Buriram United), Văn Lâm (Muangthong United) và Công Phượng (Incheon United) gần như chắc chắn sẽ được triệu tập. Một nguồn tin cho biết HLV Park Hang-seo đã có trong tay bản danh sách sơ bộ của đội tuyển Việt Nam tham dự King's Cup 2019. Tuy nhiên, dự kiến phải đến cuối tháng 5, cụ thể là trước khi vòng 12 V-League 2019 diễn ra thì bản danh sách này mới được chính thức công bố.

Các trận đấu đầu tiên của King's Cup 2019 sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày 5-6-2019.

Theo thethao247.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN