James Milner phá kỷ lục marathon: Câu chuyện những người “không phổi”

14/02/2015 - 07:29

James Milner đã có màn trình diễn chói sáng trước Stoke (Ảnh: Getty)

Tiền vệ James Milner vừa phá kỷ lục sau khi di chuyển quãng đường dài tương đương 13,56 km trong trận đấu giữa Man City và Stoke City.

Không chỉ là tác giả bàn thắng thứ 2 đóng góp vào chiến thắng tưng bừng 4-1 của Man City trước Stoke, James Milner còn chinh phục thêm 1 cột mốc mới cho riêng mình với kỷ lục chạy nhiều nhất trong 1 trận đấu của mùa giải khi hoàn thành quãng đường dài 13,56 km trong trận đấu này.

Đây là thành tích ấn tượng nhất trong 90 phút thi đấu của một cầu thủ ở Premier League mùa này. Theo thống kê từ EA Sport, Milner đã chạy không ngừng nghỉ trong suốt trận đấu và phá kỷ lục của mùa giải này với 13,56 km trên sân Britannia.

Con số này vượt cả kỷ lục mà George Boyd (Burnley) trước đó với việc chạy quãng đường tương đương 13,55 km trong trận gặp Newcastle hay Tom Carroll (Swansea) cùng thành tích 13.47 km khi Thiên Nga tiếp đón Southampton tại Liberty.

Màn trình diễn xuất sắc của tiền vệ 29 tuổi người Anh được đền đáp xứng đáng bằng bàn thắng thứ 2 cho Man City ở phút 55 và đội bóng áo xanh thành Manchester giành thắng lợi tưng bừng với tỷ số 4-1. Không những vậy, James Milner còn nối dài chuỗi trận phong độ đầy ấn tượng với bàn thắng thứ 4 trong 6 trận gần đây.

Milner cũng là một trong những cầu thủ thi đấu nhiều nhất ở Man City ở tất cả các đấu trường tính đến thời điểm này của mùa giải. Tiền vệ sinh năm 1986 đã ra sân tổng cộng 2.107 phút mùa này, với 34 lần có tên trong đội hình xuất phát và ghi được 5 bàn thắng.

Điều đáng nói là trong bối cảnh các đội bóng lớn đều thể hiện sự đồng đều giữa các cầu thủ cũng như chiến thuật đơn giản, di chuyển vừa phải, cân đối và luôn đảm bảo tính hiệu quả thì những người “không phổi” thường chỉ nổi trội ở các CLB nhỏ.

George Boyd (Burnley) 4 lần chinh phục kỷ lục di chuyển nhiều nhất trong 1 trận đấu ở Premier League mùa này (Ảnh: Getty)

Cụ thể, trong top 10 những cầu thủ di chuyển nhiều nhất trong một trận đấu ở Premier League mùa này, George Boyd của Burnley - đội bóng đang xếp áp chót trên BXH, xuất hiện tới 4 lần với các thành tích lần lượt là 13,55km, 13,34km (trận gặp Stoke), 13,30km (gặp MU), 13,24km (gặp Aston Villa).

Trong khi đó, đội xếp thứ 9 là Swansea cũng có 2 cầu thủ lọt vào danh sách “không phổi” này là Tom Carroll (xếp thứ 3) và Gylfi Sigurdsson (7) cùng chặng đường lần lượt là 13,47km (trong trận gặp Southampton) và 13,18km (gặp MU).

Tài năng trẻ Harry Kane của Totenham cũng góp mặt trong top 10 cầu thủ di chuyển nhiều nhất trong một trận đấu ở Premier League (Ảnh: Reuters)

Tương tự, Tottenham cũng có 2 gương mặt tiêu biểu đang tỏa sáng rực rỡ tại giải Ngoại hạng Anh tính đến thời điểm này với các vị trí thứ 8 và 9 lần lượt là Christian Eriksen và Harry Kane cùng việc chinh phục các quãng đường 13,17km và 13,12km đều trong trận gặp Swansea ở White Hart Lane.

MU cũng đóng góp 1 cầu thủ trong top 10 cầu thủ chạy nhiều nhất trong một trận đấu là trường hợp của Fellaini khi tiền vệ người Bỉ di chuyển quãng đường dài 13,12 km trong trận đấu mà Quỷ đỏ để thua 0-1 trước Southampton ngay trên sân nhà Old Trafford./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN