Liverpool sa thải HLV Kenny Dalglish

17/05/2012 - 07:51

Huyền thoại một thời của The Kops đã bị ông chủ John Henry thông báo sa thải vào cuối giờ chiều 16/5 sau một mùa giải không thành công.

Kenny Dalglish phải ra đi sau 18 tháng nắm quyền (Ảnh: Getty Images).

HLV Người Scotland đã xác nhận thông tin trên sau cuộc làm việc với ông chủ CLB Liverpool. Hiện tại chưa có thông tin về người thay thế ông Dalglish là ai.

“Công việc của chúng tôi hiện tại là chọn ra HLV mới để đưa CLB Liverpool tiếp tục tiến lên dựa trên nền tảng đã được xây dựng trong 18 tháng qua” – John Henry, ông chủ của Liverpool cho biết.

Thực tế không phải là Dalglish không giành thành công với Liverpool. Ông đã cùng CLB thành phố cảng giành League Cup trong mùa giải năm nay, danh hiệu đầu tiên của CLB kể từ năm 2006. Đồng thời Liverpool cũng giành quyền vào chung kết cúp FA nhưng để thua Chelsea. Song chừng đó là chưa đủ để thuyết phục những ông chủ người Mỹ. Liverpool đã bỏ ra hơn 100 triệu bảng để mua sắm cầu thủ kể từ khi Dalglish lên nắm quyền vào tháng 1/2011.

Với khoản đầu tư đó, Liverpool chỉ giành được vị trí thứ 8 khiêm tốn khi kết thúc mùa giải năm nay và đó là thành tích đáng thất vọng nhất trong vòng 20 năm nay.

Ngoài ra với 52 điểm có được sau 38 vòng đấu là số điểm ít nhất mà The Kops có được kể từ mùa bóng 1953-1954, vào mùa giải đó họ đã phải xuống hạng. Liverpool cũng chỉ giành vỏn vẹn có 8 chiến thắng trên sân Anfield. Tất cả những thành tích trên khiến HLV Dalglish không thể giữ được chiếc ghế của mình.

Những tân binh như Carroll, Adam hay Downing... đều chưa đáp ứng được yêu cầu (Ảnh: Getty Images).

“Kết quả tại Premier League đã làm chúng tôi thất vọng. Chúng tôi tin rằng việc xây dựng CLB đang được thực hiện và chúng tôi cần một sự thay đổi” – Chủ tịch của Liverpool Tom Werner phát biểu.

“Chúng tôi cam kết sẽ giành thành công và cho người hâm mộ thấy tham vọng của Liverpool để trở thành một CLB tuyệt vời nhất không chỉ ở Anh quốc mà còn cả ở châu Âu. Đó mới là một vị trí xứng đáng cho truyền thống của Liverpool”. – vẫn lời ông Werner.

Ngoài ra HLV Dalglish cùng Giám đốc thể thao Damien Comolli cũng bị chỉ trích đã mua cầu thủ một cách cẩu thả khi bỏ ra tới 35 triệu bảng cho Andy Carroll và tiền đạo này chỉ 6 lần lập công trong 46 lần ra sân. Bộ ba tiền vệ Charlie Adam, Jordan Henderson và Stewart Downing cũng tiêu tốn 45 triệu bảng nhưng không mang lại hiệu quả như mong muốn./

Nguồn VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN