Ronaldo lập công, Real Madrid đại thắng Liverpool

23/10/2014 - 10:28

Ronaldo sút bóng tinh tế ghi bàn mở tỉ số.

Ngày  23-10-2014, ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League, Ronaldo lại lập công giúp Real Madrid thắng đậm Liverpool 3-0 ngay tại sân Anfield.

Phút 23, James Rodriguez bấm bóng vào trung lộ, hậu vệ Lovren của Liverpool ngã người phá bóng hụt, để Ronaldo băng xuống, nhanh hơn Skrtel nửa bước chân rồi sút nhẹ nhưng rất tinh tế, đưa bóng đi chéo góc, hạ gục thủ môn Mignolet.

Và pha lập công này của Ronaldo chính là bước ngoặt của trận đấu bởi nó giúp Real Madrid chơi tự tin hơn, khiến thế trận đang rất tốt của Liverpool từ đầu trận bị vỡ vụn. Trước đó, ngay từ đầu trận, với lợi thế sân nhà, Liverpool đã chơi tốt, cầm bóng, phối hợp khá ăn ý, nhiều lần đưa bóng vượt qua hàng tiền vệ thủ của Real Madrid, áp sát vòng cấm địa.

Tuy nhiên, Liverpool đã trình diện một bộ mặt rất khác sau bàn thua. Bị thủng lưới trong thế trận ngang ngửa, các cầu thủ Liverpool bỗng hoang mang, để Real Madrid chiếm thế trận. Liverpool lùi sâu phòng ngự với số đông nhưng họ chơi như những người mơ ngủ. 

Trước một hàng thủ chơi quá tệ của Liverpool, Real Madrid đã có thêm hai bàn thắng, vào phút 30 và 41. Phút 30, hàng thủ đông người của Liverpool đã không cản được đường câu bóng của Kroos, để Benzema đánh đầu kỹ thuật vào góc xa, ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0. Và mọi thứ sụp đổ với Liverpool khi các cầu thủ như Skrtel, Gerrard, Johnson, Allen và cả thủ môn Mignolet chơi quá hời hợt, để Benzema đệm bóng từ cự li gần sau tình huống đá phạt góc, lập cú đúp trong trận, ấn định tỉ số 3-0.

Tình huống nguy hiểm nhất trong trận mà Liverpool tạo được là cú sút dội cột của Coutinho từ cự li hơn 22m vào cuối hiệp một. Còn cầu thủ chơi hay nhất bên phía Liverpool chính là Seterling, dù vậy, những pha đột phá của anh luôn quá đơn độc trước hàng thủ được bọc lót khá tốt của Real Madrid.

Ở đầu hiệp hai, HLV Rodgers đưa Lallana vào thay Balotelli - cầu thủ chơi rất mờ nhạt trong suốt hiệp một - để tăng cường khả năng sáng tạo ở tuyến giữa. Nhưng cũng không thành công. Đến phút 66, lần lượt hai cầu thủ Markovic, Emre Can vào thay Coutinho, Henderson và cũng không để lại dấu ấn nào.

Khi trận đấu còn 15 phút, HLV Ancelotti thay Ronaldo bằng Khedira để dưỡng sức cầu thủ này cho trận Siêu kinh điển gặp Barcelona vào cuối tuần. Sau đó, Illarramendi cũng được đưa vào thay Kroos khiến khả năng phòng ngự từ xa của Real Madrid càng tăng cao và Liverpool hoàn toàn không có cơ hội nào trong những phút cuối trận.

Như vậy Real Madrid đang duy trì được phong độ rất tốt cả tại La Liga lẫn Champions League. Kền kền trắng đã toàn thắng cả ba trận tại Champions League trong khi Ronaldo sắp san bằng kỷ lục ghi 71 bàn của Raul tại Champions League. Với bàn thắng trong trận này, Ronaldo đã có 70 bàn thắng tại Champions League và đáng lẽ anh đã có được bàn thứ 71 nếu như dứt điểm không quá hiền trong pha đối mặt với thủ môn Mignolet ở tình huống diễn ra vào giữa hiệp hai.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN