Suarez tỏa sáng, Barca ngược dòng hạ 10 người Atletico Madrid

06/04/2016 - 07:28

Luis Suarez mang chiến thắng về cho Barcelona. (Nguồn: AP)

Barcelona đã tìm lại niềm vui sau El Clasico bằng chiến thắng ngược dòng 2-1 trước Atletico Madrid ở lượt đi vòng tứ kết Champions League.


Luis Suarez đã sắm vai người hùng của đội chủ sân Nou Camp với một cú đúp vào lưới Jan Oblak.

Chiến thắng của Barcelona diễn ra trong tình cảnh Atletico chỉ còn thi đấu với 10 người sau khi Fernando Torres bị truất quyền thi đấu ngay từ phút 35 của trận đấu.

Chiến thắng này giúp cho đoàn quân của Luis Enrique giành được lợi thế sau trận lượt đi. Tuy nhiên, Atletico cũng chẳng phải quá lo lắng bởi nhiệm vụ của họ chỉ cần chiến thắng tối thiểu 1-0 ở lượt về là sẽ giành quyền đi tiếp.

Cách đây hai năm, Atletico cũng đã có được chiến thắng 1-0 ở trận tứ kết lượt về, qua đó loại Barcleona khỏi đấu trường danh giá Champions League.

Bước vào trận đấu này, Barcelona tiếp tục là những người nhập cuộc tốt hơn và chủ động chơi tấn công. Tuy nhiên, Atletico mới là đội gây bất ngờ khi vươn lên dẫn trước. 

Phút 25, Koke đã thực hiện đường chọc khe để Fernando Torres băng xuống sút bóng qua hai chân thủ thành Ter Stegen ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho đội khách.

Nhưng củng chỉ 10 phút, Fernando Torres lại khiến Atletico rơi vào tình cảnh khó khăn khi anh bị truất quyền thi đấu sau khi phải nhận liên tiếp 2 thẻ vàng ở các phút 29 và 35.

Torres từ người hùng trở thành tội đồ. (Nguồn: Getty Images)

Chơi thiếu người, Atletico Madrid buộc phải lùi hoàn toàn về phần sân nhà và chấp nhận nhường thế trận cho Barcelona trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 2.

Tất nhiên, Barcelona đã không bỏ lỡ cơ hội đẻ gây áp đảo, tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm và hai trong số đó đã thành bàn.

Phút 63, Luis Suarez bất ngờ mang về bàn thắng sau pha đá bồi vô cùng dễ dàng và chỉ 11 phút chính cầu thủ người Uruguay này đã ấn định chiến thắng 2-1 cho Barcelona bằng pha đánh đầu cực mạnh.

Trận lượt về giữa Barcelona và Atletico Madrid sẽ diễn ra vào ngày 14-4/.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN