Thắng CH Czech, Thổ Nhĩ Kỳ nuôi hy vọng đi tiếp

22/06/2016 - 07:19

Các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ vui mừng sau trận thắng quý như vàng - Ảnh: REUTERS

Đánh bại CH Czech 2-0 trong lượt đấu cuối bảng D Euro 2016 diễn ra rạng sáng 22-6 (giờ VN). Thổ Nhĩ Kỳ đã sống lại hy vọng giành vé đi tiếp vào vòng 16 đội.

Bị đánh giá kém hơn CH Czech sau 2 trận đầu toàn thua nhưng Thổ Nhĩ Kỳ đã chứng tỏ tinh thần thi đấu tuyệt vời khi tràn lên tấn công dữ dội ngay từ những phút đầu tiên.

Ngay phút thứ 10, Burak Yilmaz đã mở tỷ số cho Thổ Nhĩ Kỳ bằng một cú dứt điểm cận thành chuẩn xác sau khi nhận đường căng ngang như đặt của Emre Mor.

Có được bàn thắng, Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục duy trì nhịp độ tấn công và thế trận sau đó diễn ra khá cởi mở với nhiều cơ hội nghiêng về hai đội. Tuy nhiên, việc thiếu những cầu thủ tấn công giỏi khiến CH Czech gặp nhiều lúng túng trong những tình huống phối hợp cuối cùng và đến phút 65, Thổ Nhĩ Kỳ có bàn nhân đôi cách biệt.

Xuất phát từ quả đá phạt bên cánh trái, Mehmet Topal khống chế bóng khéo léo rồi chuyền cho Ozan Tufan dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Petr Cech. Bàn thắng này cũng ấn định chiến thắng 2-0 chung cuộc cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Với chiến thắng này, Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt mặt CH Czech để giành vị trí thứ 3 bảng D, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng vào vòng 16 đội.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN