Thành Tâm lập cú đúp ở Cúp truyền hình TP.HCM

12/04/2016 - 05:36

Ngày 11-4-2016, tay đua Nguyễn Thành Tâm của đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang đã về nhất chặng thứ hai Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2016 từ Hà Nội đi Thanh Hóa dài 153 km. Như vậy, Thành Tâm đã giành chiến thắng ở cả hai chặng thi đấu đầu tiên của giải.


​Thành Tâm lập cú đúp ở Cúp truyền hình TP.HCM

Tay đua Nguyễn Thành Tâm (áo vàng) chiến thắng tại Thanh Hóa. 

Tổng trọng tài Bùi Ngọc Trung đánh giá: “Chặng thi đấu này diễn ra hấp dẫn ngoài sự mong đợi khi các đội mạnh không ngừng tấn công Áo vàng Thành Tâm và ê-kíp Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang. Tốc độ đoàn đua được đẩy lên khá cao, trung bình suốt chặng hơn 42km/h”.

Ngay sau khi xuất phát, những đội mạnh như VUS TPHCM, Dược Domesco Đồng Tháp, Vĩnh Long,.. lập tức tổ chức tấn công tổng lực tạo điều kiện cho 5 tay đua khá mạnh, trong đó có những cựu tuyển thủ quốc gia như Trần Thanh Nhanh (đội VUS TP.HCM), Đỗ Tuấn Anh (đội Dược Domesco Đồng Tháp),… bứt lên dẫn đầu đoàn đua. Có lúc, nhóm này tạo được khoảng cách đến 2 phút so với nhóm thứ hai có Áo vàng Thành Tâm.

Tuy nhiên, toàn đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang với sự hỗ trợ của đội Đống Đa Hà Nội (đơn vị đã cho Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang mượn tuyển thủ quốc gia Trịnh Đức Tâm) đã “buộc xích” dí theo bắt kịp toán đầu. Sau đó, nhiều đợt tấn công tiếp tục nổ ra nhưng đều bị đội đua của An Giang hóa giải để đưa Thành Tâm vào nhóm đầu về đích.

Tại đích đến, Thành Tâm tung nước rút đánh bại Lê Văn Duẩn (đội VUS TP.HCM) để cán mức đầu tiên với thời gian 3 giờ 37 phút 30 giây. Ở cuộc so tài này, Lê Văn Duẩn bị bất lợi bởi anh đã bị bể vỏ giữa chặng đua nên phải thay bánh dự bị không có bộ líp thích hợp cho nước rút.

Ngày 12-4, các tay đua sẽ thi đấu chặng thứ 3 của giải từ Thanh Hóa đến TP Vinh (Nghệ An) có chiều dài dự kiến 137 km.

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích