Thể thao ngày 19-10-2015: Thua trận, Fiorentina vẫn đứng đầu Serie A

20/10/2015 - 05:38

Diễn biến chính vòng 8 Giải vô địch Ý Serie A; Wijnaldum tỏa sáng trong chiến thắng của Newcastle; Nadal, Berdych có vé dự Giải ATP World Tour Finals... là nội dung chính bản tin sáng 19-10.

Thua Napoli, Fiorentina vẫn đứng đầu Serie A

Pha tranh bóng giữa Pogba (thứ hai từ phải) với các cầu thủ Inter Milan trong trận Inter Milan hòa Juventus 0-0 - Ảnh: AFP
Pha tranh bóng giữa Pogba (thứ hai từ phải) với các cầu thủ Inter Milan trong trận Inter Milan hòa Juventus 0-0 - Ảnh: AFP

Ở trận đấu muộn nhất vòng 8 Giải Serie A diễn ra rạng sáng 19-10, Inter Milan và Juventus đã hòa nhau 0-0. Trận đấu diễn ra khá sôi nổi và quyết liệt nhưng cả hai đều không thể ghi bàn vì thủ môn Buffon của Juventus và Handanovic của Inter Milan đã chơi tốt, có vài pha cứu thua xuất sắc. 

Trong trận, hai đội đều một lần làm rung rinh khung thành đối phương. Bên phía Juventus là cú sút của Khedira còn bên phía Inter Milan là cú dứt điểm của Brozonovic.

Trận hòa khiến Inter Milan đánh mất cơ hội chiếm vị trí dẫn đầu của Fiorentina, đội trước đó thất thủ 1-2 trong chuyến làm khách đến sân Napoli. Higuain là người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Napoli ở phút 71. Trước đó, Insigne mở tỉ số cho Napoli ở phút 41 rồi Kalinic gỡ hòa 1-1 ở phút 73 cho Fiorentina.

Sau 8 vòng đấu, Fiorentina vẫn tạm dẫn đầu Serie A với 18 điểm. Tiếp theo, AS Roma và Inter Milan có cùng 17 điểm nhưng AS Roma xếp hạng nhì do hơn hiệu số. Còn Juventus mới chỉ có 9 điểm và xếp hạng 14. (Goal)

Wijnaldum lập cú poke, Newcastle thắng trận đầu tiên trong mùa

Wijnaldum (phải) bật cao đánh đầu - Ảnh: Getty Images
Wijnaldum (phải) bật cao đánh đầu - Ảnh: Getty Images

Khuya 18-10, ở trận đấu muộn vòng 9 Giải ngoại hạng Anh, đội chót bảng Newcastle có chiến thắng đầu tiên trong mùa khi hạ Norwich 6-2.

Tỏa sáng trong trận thắng này là tiền vệ người Hà Lan Georginio Wijnaldum khi anh ghi được 4 bàn thắng, vào các phút 14', 26', 66' và 85. Hai bàn còn lại do công Perez (33') và Mitrovic (64').

Trận thắng giúp Newcastle tạm thoát vị trí chót bảng, leo lên thứ 18 trong tổng số 20 đội. (BBC)

Một võ sĩ nguy kịch vì xuất huyết não

Võ sĩ 23 tuổi người Puerto Rico Prichard Colon đang trong tình trạng nguy kịch sau khi được bác sĩ phẫu thuật vì xuất huyết não. Sự việc xảy ra khi Colon có triệu chứng sốc não trong phòng thay đồ và ngay lập tức được nhập viện.

Trước đó, trong trận so găng ở hạng siêu nhẹ với Terrel Williams tại Washington DC (Mỹ), Colon bị Williams đánh vào gáy. Khi đó, trọng tài đã phạt Williams vì cú đánh trái luật. Tuy nhiên, cú đánh này đã làm Colon choáng và sau đó hai lần bị đánh gục ở hiệp 9. (Reuters)

Nadal, Berdych có vé dự Giải ATP World Tour Finals

Rafael Nadal tại Giải Thượng Hải Masters - Ảnh: AP
Rafael Nadal tại Giải Thượng Hải Masters - Ảnh: AP

Với thành tích lọt vào chung kết Giải Bắc Kinh mở rộng và bán kết Giải Thượng Hải Masters, Rafael Nadal (Tây Ban Nha) đã tích lũy đủ điểm để dự Giải ATP World Tour Finals - giải quy tụ 8 tay vợt hàng đầu thế giới. Đây là năm thứ 11 liên tiếp, Nadal giành được vé tham dự giải.

Trong khi đó, tay vợt người CH Czech, Tomas Berdych cũng giành được quyền tham dự giải và đây là lần thứ 6 liên tiếp anh có mặt.

Cho tới nay đã xác định được 6 tay vợt tham dự giải là Djokovic (Serbia), Murray (Anh), Federer (Thụy Sĩ), Wawrinka (Thụy Sĩ), Berdych (CH Czech), Nadal (Tây Ban Nha).

Hai vé còn lại là cuộc chạy đua của nhiều tay vợt, trong đó lợi thế đang thuộc về Kei Nishikori (Nhật) và David Ferrer (Tây Ban Nha). (AFP)

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN