Văn Sỹ thở phào, Graechen Guillaume âu sầu sau trận Cần Thơ-HA Gia Lai

08/02/2015 - 07:50
HLV Graechen Guillaume (phải) ngày càng bất lực trước những thất bại của HA Gia Lai

Sau trận thắng HA Gia Lai, HLV Nguyễn Văn Sỹ thậm chí còn tiết lộ đến khả năng sẵn sàng từ chức nếu thua Gỗ. Trong khi đó, HLV Graechen Guillaume tiếp tục tìm lý do để bào chữa cho thất bại của đội nhà.

Khá thẳng thắn, HLV Nguyễn Văn Sỹ thừa nhận: “Tôi là người chịu trách nhiệm đầu tiên về mọi kết quả của Cần Thơ. Vì vậy, nếu Cần Thơ tiếp tục thua ngày hôm nay, tôi sẽ từ chức”.

“Trận thắng HA Gia Lai dĩ nhiên rất quan trọng đối với chúng tôi, giúp chúng tôi giải tỏa sức ép. Chắc chắn chiến thắng này giúp cầu thủ của tôi tự tin hơn trong những trận đấu tới” – HLV Nguyễn Văn Sỹ nói thêm.


Cũng theo vị HLV gốc Nam Định, đội của ông đã nghiên cứu rất kỹ lối đá của HA Gia Lai, đồng thời thành công trong việc ngăn chặn những pha phối hợp nhóm của đội bóng phố núi.

Chiến thắng trước HA Gia Lai là trận thắng đầu tiên của Cần Thơ ở mùa giải năm nay. Đặc biệt, trận thắng này của đội bóng đất Tây Đô còn quan trọng ở chi tiết có thể HA Gia Lai và Cần Thơ sẽ là đối thủ trực tiếp của nhau trong cuộc chiến giành quyền trụ hạng, nên đội nào thắng đội đó có ưu thế lớn trong cuộc đua trên.

Về phần mình, theo thói quen, HLV Graechen Guilllaume bên phía HA Gia Lai vẫn tìm một nguyên nhân khách quan nào đấy để đổ lỗi cho thất bại của đội nhà. Ông nói: “Trong khi đối thủ chơi hừng hực khí thế thì chúng tôi lại đá thiếu quyết tâm”.

“Tôi sẽ phải làm việc với cầu thủ của mình về vấn đề này. Ở trận đấu vừa diễn ra, họ giữ bóng rất tệ, khác với khả năng kiểm soát bóng của chúng tôi trong những trận trước. Trước đây, dù có thua thì chúng tôi vẫn giữ được bóng, vẫn kiểm soát được thế trận” – vị HLV người Pháp nói thêm.

Cũng theo HLV Graechen Guillaume, HA Gia Lai đang thiếu một thủ lĩnh để vực dậy tinh thần của toàn đội trong những thời điểm khó khăn tương tự.

Dù thất bại triền miên trong thời gian vừa rồi, nhưng vị HLV người Pháp vẫn cho biết sẽ không thay đổi triết lý bóng đá mà Gỗ do ông dẫn dắt: “Triết lý hiện nay của đội đã được áp dụng ở đội tuyển U19 Việt Nam thời gian qua và gặt hái một số thành công. Vì vậy, tôi không thấy có lý do gì để thay đổi khi HA Gia Lai thất bại”.

Ngoài ra, HLV Graechen Guillaume cho biết ông cũng không ngại chuyện bị sa thải, ông nói thêm: “Đây là mùa giải đầu tiên nên khó khăn là điều đã được lường trước. Cầu thủ của tôi còn rất trẻ trong khi lối chơi đã bị nghiên cứu. Chúng tôi sẽ cố gắng tránh vị trí cuối bảng”.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích