Chủ trương & chính sách mới

01/05/2011 - 17:00

Thủ tướng vừa phê duyệt đề án xây dựng chính sách thẩm định, quảng bá, thuế ưu đãi… đối với các ấn phẩm văn học nghệ thuật trong nước; văn hóa phẩm của Việt Nam đưa ra nước ngoài và giới thiệu tinh hoa văn hóa thế giới vào Việt Nam… Theo đó, đề án sẽ tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ văn nghệ sĩ tạo ra nhiều tác phẩm có giá trị cao, góp phần tạo dựng nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc. Đề án cũng nhằm thực hiện xã hội hóa ở các cơ sở văn hóa nghệ thuật, phấn đấu đến năm 2020 chuyển các đơn vị văn hóa nghệ thuật có đủ điều kiện sang tự chủ tài chính.

 

Từ ngày 1-5-2011, tổ chức tín dụng không được thực hiện cho vay vốn bằng vàng đối với khách hàng và các tổ chức tín dụng khác, kể cả các hợp đồng tín dụng đã ký kết nhưng chưa giải ngân hoặc giải ngân chưa hết. Thông tư 11/2011 của Ngân hàng Nhà nước ban hành ngày 29-4 cũng nêu rõ, tổ chức tín dụng không được gửi vàng tại tổ chức tín dụng khác, không được thực hiện các nghiệp vụ ủy thác, đầu tư và các hình thức cấp tín dụng khác bằng vàng; không được chuyển đổi vốn huy động bằng vàng trước đây thành tiền đồng Việt Nam và các hình thức bằng tiền khác; đối với số vốn bằng vàng đã chuyển đổi thành tiền phải tất toán chậm nhất là ngày 30-6-2011.

Ngày 28-4-2011, UBND tỉnh đã có Công văn số 1671 gởi đến UBND huyện Bình Đại và các ngành liên quan cấp tỉnh, về việc tạm ngưng nhập giống và thả giống tôm biển trên địa bàn huyện Bình Đại. Theo đó, từ ngày 1-5-2011, tạm ngưng việc nhập giống, thả giống tôm biển nuôi với mọi hình thức trên địa phận huyện Bình Đại đến khi có văn bản chỉ đạo mới của tỉnh. Các tổ chức, cá nhân di nhập giống vào tỉnh Bến Tre phải thực hiện kiểm dịch tại các trạm đầu mối; các cơ sở sản xuất tôm biển trong tỉnh phải chấp hành nghiêm các quy định về kiểm dịch và không được xuất bán cho các cơ sở nuôi tôm biển trên địa bàn huyện Bình Đại.

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN