Chủ trương & chính sách mới

02/09/2011 - 07:38

Từ 1-9-2011, nhiều chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước bắt đầu có hiệu lực thi hành:

Nghị định 54/2011 của Chính phủ về phụ cấp thâm niên nhà giáo bằng 5% mức lương hiện hưởng; Thông tư 31/2011 của Bộ Công Thương về điều chỉnh giá bán điện theo các thông số đầu vào cơ bản; Nghị định 57 về quy định phụ cấp công vụ, cán bộ, công chức, người hưởng lương hoặc phụ cấp quân hàm từ ngân sách Nhà nước bằng 10% mức lương hiện hưởng; trẻ mầm 5 tuổi được hỗ trợ ăn trưa (theo Thông tư liên tịch Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Tài chính); hủy bỏ tỷ lệ cấp tín dụng từ nguồn vốn huy động với các ngân hàng thương mại (theo Thông tư số 22 Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ban hành ngày 30-8-2011); tăng trần lệ phí trước bạ ô-tô dưới 10 chỗ (lên 20% thay cho mức 15% hiện hành), theo tinh thần Nghị định 45/2011 của Chính phủ.

UBND tỉnh vừa chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra, đề ra các giải pháp khả thi cho thời gian trước mắt và lâu dài mang tính bền vững về giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường do chăn nuôi, xả thải từ các nhà máy trong khu công nghiệp, đồng thời yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh.

Gia hạn nhận tác phẩm dự “Giải báo chí Người tốt việc tốt”. Hội Nhà báo tỉnh Bến Tre vừa có Thông báo số 101/HNB cho biết sẽ kéo dài thời gian nhận tác phẩm dự giải báo chí nói trên đến hết ngày 30-9-2011 (thay vì đến 31-8-2011 như trước). Tác phẩm dự giải gồm những chân dung người tốt việc tốt, tập thể tốt trong lao động, sản xuất, vượt khó học tập, những tấm lòng nhân ái, thiện nguyện, những gương dũng cảm vì cộng đồng xã hội, những gương điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tác phẩm gồm các thể loại báo chí, dành cho tất cả tác giả trong và ngoài tỉnh.

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN