568 mẫu xét nghiệm của người có nguy cơ cao tại Quảng Ninh đều âm tính

27/04/2020 - 19:12

Ngày 27-4-2020, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết, qua giám sát chủ động nhóm người có nguy cơ cao nhiễm virus SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, đến nay các xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

Test xác định virus SARS-CoV-2. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Test xác định virus SARS-CoV-2. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Cụ thể, từ ngày 21-4 đến nay, tỉnh Quảng Ninh đã lấy 568 mẫu xét nghiệm cho những người đang làm việc tại các chốt kiểm soát liên ngành, công nhân trực tiếp làm việc tại một số công ty thuộc Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, một số doanh nghiệp trên địa bàn. Kết quả, 568/568 mẫu đều âm tính.

Việc lấy mẫu xét nghiệm được Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh thực hiện theo các tiêu chí: người đi, về từ các địa phương khác đến làm việc trong vòng 28 ngày; làm việc trực tiếp tại các phân xưởng, bộ phận có đông người; những người sống trong khu tập thể doanh nghiệp; người sử dụng phương tiện công cộng đi làm và những trường hợp thường xuyên tiếp xúc với người ra, vào Quảng Ninh…

Ngoài ra, cơ quan y tế cũng đã lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2 cho các lái xe khu vực Cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Kết quả, 188/188 mẫu đều có kết quả âm tính.

Việc chủ động sàng lọc, xét nghiệm chính xác nhằm giúp cơ quan chức năng phát hiện sớm các trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, từ đó phối hợp tham mưu cho tỉnh xây dựng những phương án phòng, chống dịch COVID-19 chủ động và hiệu quả hơn.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN