Bệnh nhân sốt cao ở Kiêu Kỵ, Gia Lâm bị nhiễm khuẩn huyết, âm tính với virus SARS-CoV-2

02/05/2020 - 19:54

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã có kết quả xét nghiệm khẳng định trường hợp bệnh nhân sốt cao ở Kiêu Kỵ, Gia Lâm là do nhiễm khuẩn huyết, không phải mắc COVID-19.

Xét nghiệm sàng lọc bệnh nhân COVID-19. Ảnh: TTXVN

Xét nghiệm sàng lọc bệnh nhân COVID-19. Ảnh: TTXVN

Liên quan đến trường hợp một người dân ở xã Kiêu Kỵ (huyện Gia Lâm, Hà Nội) được đưa tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để chờ kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2, TS. BS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết: “Kết quả xét nghiệm PCR của bệnh nhân này cho thấy bệnh nhân âm tính với virus SARS-CoV-2”.

Theo đó, bệnh nhân này nhập viện trong tình trạng sốt cao, nhưng đã được khẳng định không mắc COVID-19. Hiện tình trạng của bệnh nhân này vẫn còn nặng, do bị nhiễm khuẩn huyết. Bệnh nhân sẽ tiếp tục được theo dõi sức khỏe thêm tại bệnh viện.

Trước đó, tại xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm, Hà Nội xuất hiện một trường hợp là Trần Ngọc K. quê ở Nghệ An, làm công nhân đang thuê trọ ở địa phương có biểu hiện sốt cao nhiều ngày, tức ngực, ho; nghi ngờ mắc COVID-19 nên đã được chuyển tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, khu vực bệnh nhân sinh sống cũng được khoanh vùng, cách ly để chờ kết quả xét nghiệm khẳng định.

Nguồn: Báo Tin tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN