Cuba sẵn sàng hợp tác với Việt Nam nghiên cứu thuốc chống COVID-19

17/04/2020 - 21:57

Chiều 17-4-2020, tiếp Đại sứ Cuba tại Việt Nam, bà Lianys Torres Rivera, cảm ơn Cuba đã sớm quyết định hỗ trợ Việt Nam trong phòng, chống COVID-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam gửi tặng Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba 5.000 tấn gạo.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp bà Lianys Torres Rivera, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt Nam. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp bà Lianys Torres Rivera, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt Nam. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Thông qua Đại sứ Lianys Torres Rivera, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trân trọng gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo cấp cao và Chính phủ Cuba trong việc nhanh chóng có quyết định hỗ trợ Việt Nam trong phòng, chống COVID-19. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam đã có Thư cảm ơn Đảng, Nhà nước Cuba.

Thủ tướng cho biết đã giao Bộ Quốc phòng là cơ quan đầu mối chịu trách nhiệm hợp tác với Cuba trong việc phòng, chống COVID-19.

Từ đầu tháng Tư đến nay, hai bên đã thường xuyên có tọa đàm trực tuyến ở các cấp để cùng nhau chia sẻ các kinh nghiệm quan trọng trong công tác phòng, chống dịch.

Thủ tướng nhấn mạnh đối với nhân dân Việt Nam, đoàn kết, hữu nghị với Cuba là mệnh lệnh của trái tim và khối óc. Việt Nam luôn biết ơn Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba anh em về sự đoàn kết, ủng hộ quý báu đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc và toàn bộ tiến trình cách mạng Việt Nam.

Thủ tướng khẳng định Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam sẽ làm hết mình để vun đắp cho mối quan hệ đoàn kết truyền thống, ủng hộ và hợp tác toàn diện anh em Việt Nam-Cuba, đưa quan hệ hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả.

Chia sẻ những khó khăn của Cuba do bị cấm vận và dịch COVID-19, Thủ tướng cho biết sẵn sàng thúc đẩy hợp tác giữa hai nước, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của cả hai bên. Thủ tướng cũng chia sẻ thông tin và kinh nghiệm trong phòng, chống COVID-19 của Việt Nam.

Đại sứ Cuba bày tỏ cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp. Thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba, Đại sứ cảm ơn Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã quyết định hỗ trợ Cuba 5.000 tấn gạo.

Đối với Cuba, món quà 5000 tấn gạo có ý nghĩa quan trọng do ảnh hưởng của chính sách bao vây cấm vận của Mỹ cũng như dịch bệnh COVID-19 hiện nay. Cuba chân thành cảm ơn Việt Nam trong thời gian qua luôn hỗ trợ gạo cho Cuba.

Đại sứ chúc mừng Việt Nam thành công trong phòng, chống COVID-19 và cho biết cảm thấy rất an toàn khi ở Việt Nam. Cuba sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong việc nghiên cứu sản xuất ra các loại thuốc phòng, chống COVID-19 nói riêng và các loại dược phẩm khác nói chung.

Đại sứ cho biết Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba rất mong muốn lãnh đạo cấp cao Việt Nam thăm Cuba, qua đó thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực.

Bà cũng cho biết việc chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp đã giúp Cuba đã phát triển thêm về nông nghiệp.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN