Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại các huyện, thành phố

16/07/2019 - 19:42

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri Phường 1, Phường 2 (TP. Bến Tre).  Ảnh: H.Hiệp

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri Phường 1, Phường 2 (TP. Bến Tre).  Ảnh: H.Hiệp

Trong 2 ngày 15 và 16-7-2019, đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại các huyện, thành phố. Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo tiếp xúc cử tri Phường 1, Phường 2 (TP. Bến Tre); các đại biểu còn lại tiếp xúc cử tri tại An Thới, Ngãi Đăng, Tân Trung, Cẩm Sơn (Mỏ Cày Nam); Sơn Định, Long Thới (Chợ Lách); Thị trấn, Phong Mỹ, Hưng Phong, Bình Hòa, Thạnh Phú Đông (Giồng Trôm); Tiên Long, Quới Sơn (Châu Thành); Phường 5 (TP. Bến Tre).

Tại các buổi tiếp xúc, sau phần đại biểu HĐND tỉnh thông tin nhanh kết quả Kỳ họp lần thứ 11 HĐND tỉnh khóa IX, cử tri đánh giá cao kết quả đạt được của kỳ họp; đồng thời, bày tỏ sự nhất trí cao với những nhiệm vụ, giải pháp trên các lĩnh vực: kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh… tập trung thực hiện trong những tháng còn lại của năm 2019.

Cử tri cũng đã có ý kiến, kiến nghị đến đại biểu HĐND tỉnh xoay quanh các nội dung như: Cải cách thủ tục hành chính, giá hàng nông sản không ổn định; việc ô nhiễm môi trường, xử lý rác thải sinh hoạt; chế độ đối với gia đình chính sách, người có công, người cao tuổi; việc đền bù giải tỏa công trình, dự án chậm tiến độ; vận động xây dựng giao thông nông thôn; tình hình an ninh trật tự, tệ nạn xã hội, an toàn giao thông nông thôn...

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri Phường 1, 2, TP. Bến Tre, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Trong đó, đáng ghi nhận là đại diện UBND TP. Bến Tre đã trả lời rõ, vấn đề nào chưa chắc đã có chỉ đạo các ngành, địa phương kiểm tra, báo cáo kết quả để trả lời cho cử tri. Bí thư Tỉnh ủy cho rằng đây là cách làm rất cần thiết, hiệu quả. Nội dung vấn đề nào biết, nắm chắc thì trả lời, chưa thì có động tác kiểm tra, khảo sát rồi mới trả lời thì mới tạo được lòng tin cho người dân.

Riêng các vấn đề liên quan đến khiếu nại nhà đất, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Văn phòng HĐND tỉnh tiếp nhận đơn và trao đổi với HĐND tỉnh xem xét thật cụ thể để trả lời cho cử tri.

T. Huyền - Q. Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN