Khai giảng Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho các Ủy viên Trung ương Đảng

27/08/2018 - 22:12

Sáng 27-8-2018, Ban Tổ chức Trung ương, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và các cơ quan liên quan đã phối hợp tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức dành cho các Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII (lớp thứ 2, năm 2018).

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu khai giảng Lớp bồi dưỡng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu khai giảng Lớp bồi dưỡng 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng đã dự Lễ khai giảng. 

Tham gia Lớp học lần này có 90 đồng chí Ủy viên Trung ương đã tham gia Trung ương từ khóa trước, các đồng chí Bộ trưởng, Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy và tương đương không tham gia Trung ương khóa này. Trước đó, Lớp học thứ nhất dành cho các Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, tham gia Trung ương nhiệm kỳ đầu, đã được tổ chức từ ngày 14 đến 18-8-2018. 

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương phát biểu khai mạc nêu rõ: Từ khi ra đời Đảng ta luôn quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời luôn căn dặn cán bộ không được sao nhãng việc học tập. Chương trình lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức dành cho các Ủy viên Trung ương được xây dựng theo hướng hệ thống lại các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên các lĩnh vực xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm vững chắc quốc phòng - an ninh và hoạt động đối ngoại; cung cấp thêm những kiến thức mới, những vấn đề có tính lý luận và thực tiễn, phục vụ thiết thức cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương. 

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư phát biểu chỉ đạo, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh các đồng chí về dự lớp học theo đúng kế hoạch đề ra. Tổng Bí thư nhấn mạnh: Học tập là vấn đề rất quan trọng, cần thiết trong cuộc sống và công tác, đặc biệt trong công tác cách mạng. Trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Lenin, Bác Hồ luôn quan tâm tới việc học tập của toàn Đảng, toàn dân, đặc biệt là đối với cán bộ, đảng viên. Lenin từng nói: "Không có lý luận cách mạng thì không thể có phong trào cách mạng…". Bác Hồ đã căn dặn: Cách mạng tiến lên mãi, cho nên phải học tập suốt đời. Học để làm việc, làm người, rồi mới làm cán bộ. Học tập suốt đời, tư tưởng ấy rất sâu sắc. Người cán bộ cách mạng càng phải học, không chỉ học trên lớp, qua sách vở, mà cái chính là phải tự học tập, nghiên cứu. 

Trong thời gian 5 ngày (27 đến 31-8-2018), các học viên được bồi dưỡng, cập nhật kiến thức thuộc 9 chuyên đề, bao gồm các nội dung quan trọng như: Xây dựng Chính phủ liêm chính, phục vụ và hành động; Xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới; Xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và xây dựng đội ngũ cán bộ; Công tác tư tưởng, lý luận của Đảng; Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện dân chủ xã hội; đường lối phát triển kinh tế - xã hội; Chiến lược an ninh quốc phòng và đối ngoại. Đây là những chuyên đề lớn, trong phạm vi lớp học chỉ chọn một số nội dung trọng tâm, cốt lõi, chú trọng vào những vấn đề mới, có tính thời sự, cả về lý luận và thực tiễn, bám sát tinh thần Nghị quyết Đại hội XII và các Nghị quyết Hội nghị Trung ương từ đầu nhiệm kỳ đến nay, phục vụ thiết thực, trực tiếp trong công tác của các đồng chí Ủy viên Trung ương. 

Tổng Bí thư mong rằng, với tinh thần chủ yếu là bổ túc, cập nhật những kiến thức mới phục vụ trực tiếp cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, lớp học là nơi để các học viên cùng trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, cùng thống nhất nhận thức, làm sáng tỏ hơn những vấn đề mới nảy sinh. Tổng Bí thư hy vọng, qua lớp học này các học viên sẽ thu được những kết quả bổ ích, thiết thực, thực chất, trên cơ sở đó làm việc tốt hơn, hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao. 

Nguồn: Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN