Khen thưởng kịp thời đội ngũ nhân viên y tế làm công tác phòng, chống dịch COVID-19

03/04/2020 - 16:31

Sáng 3-4-2020, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận Nguyễn Đức Hòa đã đến thăm hỏi, động viên và trao Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng các nhân viên và y, bác sỹ đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 tại Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

 

Ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân. 

Tại những nơi đến thăm, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ghi nhận những kết quả của ngành Y tế trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua, trong đó có những đóng góp to lớn của đội ngũ nhân viên y tế và các y, bác sỹ. Đây là những lực lượng chủ chốt, là những “chiến sỹ” tuyến đầu trên mặt trận chống dịch COVID-19. Đồng thời, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh mong muốn toàn thể cán bộ, nhân viên ngành Y tế giữ gìn sức khỏe, tiếp tục làm tốt hơn nữa nhiệm vụ phòng, chống dịch trong thời gian tới.

Để kịp thời động viên các lực lượng trực tiếp tham gia phòng dịch COVID-19 trên địa bàn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận đã có Quyết định số 769/QĐ-UBND, khen thưởng cho 30 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Trong đó, 21 cá nhân gồm: 17 bác sỹ, y sỹ, điều dưỡng… đang làm việc tại Khoa Nhiễm - Bệnh viện Đa khoa tỉnh; một số cá nhân làm việc tại Khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Trong vòng 22 ngày trở lại đây (từ ngày 12-3 – 3-4-2020), Bình Thuận không ghi nhận thêm trường hợp nào mắc COVID-19; hơn 2.000 người có tiếp xúc, có liên quan đến các bệnh nhân mắc trước đó, đã được khoanh vùng cách ly, giám sát, theo dõi; hơn 1.250 mẫu các trường hợp nghi ngờ đã được xét nghiệm. Tính đến trưa 3/4, có 6/9 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh; một bệnh nhân âm tính lần 3 với virus SARS-CoV-2; một bệnh nhân âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2; một bệnh nhân đang được theo dõi, điều trị. Với những giải pháp quyết liệt, tình hình dịch bệnh tại Bình Thuận đang được kiểm soát.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN