Phát hiện nhiều hộ khá giả vẫn được nhận tiền hỗ trợ khó khăn do đại dịch COVID-19

23/05/2020 - 13:34

Ngày 23-5-2020, thông tin từ UBND huyện Yên Định (tỉnh Thanh Hóa) cho biết: huyện đã ban hành kết luận số 03/KL-UBND về việc xác minh nội dung tố cáo lãnh đạo, cán bộ xã Yên Thọ sai phạm trong thực hiện triển khai gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ của Chính phủ.

Theo đó, kết quả kiểm tra 11 hộ cận nghèo theo nội dung đơn thư tố cáo, phát hiện 9/11 hộ có nhà tầng kiên cố, có xe ô tô... Đây là những hộ không thuộc hộ cận nghèo nhưng vẫn nằm trong danh sách hộ cận nghèo của xã và thuộc diện được nhận hỗ trợ khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. 

Kết luận này cũng chỉ rõ nhiều hộ gia đình có quan hệ họ hàng với lãnh đạo, cán bộ thôn, xã Yên Thọ. Trong đó có 3 hộ thuộc diện khá giả nhưng vẫn nằm trong diện hộ cận nghèo và được hỗ trợ khó khăn do đại dịch COVID-19. Đây đều là những gia đình có họ hàng với ông Hồ Xuân Bình, Chủ tịch UBND xã Yên Thọ. Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND xã Yên Thọ, Chủ tịch Hội phụ nữ, Trưởng Ban mặt trận thôn Tư Mục cũng có người thân thuộc diện khá giả nhưng đã được bình xét vào hộ cận nghèo.

Kết luận cũng khẳng định, để xảy ra các vi phạm trên, trách nhiệm thuộc về Ban Chỉ đạo giảm nghèo xã và cá nhân ông Hồ Xuân Bình, Chủ tịch UBND xã, cùng nhiều cán bộ khác có liên quan. UBND huyện Yên Định cũng tiến hành kiểm điểm đối với các cá nhân, tập thể nói trên vì đã để xảy ra các vi phạm, gây bức xúc trong nhân dân.

Qua rà soát huyện Yên Định cũng phát hiện có 6 hộ hoàn cảnh khó khăn nhưng lại không thuộc diện được hỗ trợ. Chủ tịch UBND huyện Yên Định cũng yêu cầu UBND xã Yên Thọ hướng dẫn các hộ gia đình có điều kiện kinh tế, hoàn cảnh khó khăn viết đơn đề nghị xét duyệt bổ sung hộ nghèo, hộ cận nghèo để các hộ này được hưởng các chế độ của nhà nước, chính phủ.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN