Theo dõi chặt bão số 4, khẩn trương kêu gọi tàu thuyền trú ẩn

23/07/2012 - 14:16

Bão số 4 có diễn biến đường đi phức tạp, gió giật cấp 10 được dự báo sẽ tiếp cận vùng bờ biển Quảng Ninh, Hải Phòng vào chiều tối 24-7. Các địa phương đặc biệt lưu ý đảm bảo an toàn tàu, thuyền, các hồ chứa, các điểm dân cư xung yếu.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chủ trì cuộc họp về các biện pháp phòng chống bão số 4, sáng 23-7.

Đây là nội dung chỉ đạo trong cuộc họp khẩn sáng 23-7 do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chủ trì với các thành viên Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương, Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, về các biện pháp ứng phó kịp thời với tác động, ảnh hưởng của cơn bão thứ 4 trong năm.

Báo cáo nhanh cho biết, đến 7 giờ sáng 23-7, vị trí tâm bão số 4, (tên quốc tế là Vicente) ở vào khoảng 19,4 độ Vĩ Bắc, 114,5 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa 390km về phía Đông Bắc với sức gió cấp 9, cấp 10, giật cấp 11, 12.

Bão có diễn biến đường đi phức tạp, từ nửa đêm qua di chuyển theo hướng Tây – Tây Bắc, dự báo sáng mai (24-7) bão tiếp cận phía Đông bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc) sẽ tăng lên cấp 10, cấp 11 và đi dọc theo các tỉnh ven biển cực Nam Trung Quốc. Đến chiều tối mai (24-7), bão tiếp cận bờ biển Quảng Ninh, sát vùng biển Móng Cái và chuyển thành áp thấp nhiệt đới, vùng thấp và di chuyển theo hướng Tây sang Lào.

Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương đánh giá, 2 tỉnh nằm trực tiếp trong vùng bão là Quảng Ninh, Hải Phòng có thể chịu gió cấp 8, 9 và cấp 10. Trong khi đó, vịnh Bắc Bộ, các tỉnh ở sâu trong đất liền chịu gió cấp 6, cấp 7.

Từ chiều mai (24-7), các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, trung du miền núi phía Bắc sẽ bắt đầu có mưa to đến rất to, với lượng mưa trung bình 30-50mm.

Lực lượng phòng chống lụt bão các địa phương đã thông báo, hướng dẫn cho 48.184 tàu thuyền/186.060 lao động đang hoạt động trên khu vực biển có bão về nơi tránh trú an toàn. Hiện mực nước các sông, các hồ chứa thủy lợi nhìn chung ở mực nước thấp, hồ chứa thủy điện đang xả nước phát điện hết công suất.

Kiên quyết đảm bảo an toàn cho tàu thuyền, điểm dân cư xung yếu

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh tới những diễn biến phức tạp của cơ bão số 4, lưu ý những tác động và khả năng gây thiệt hại của bão tới khu vực vịnh Bắc Bộ, quần đảo Hoàng Sa là nơi có lượng tàu, thuyền của ngư dân hoạt động nhiều.

Phó Thủ tướng yêu cầu theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, khẩn trương kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực vịnh Bắc Bộ vào nơi trú ẩn an toàn. Đặc biệt khu vực Quảng Ninh, Hải Phòng tuỳ theo diễn biến của bão chủ động lựa chọn thời điểm cẩm biển, kiên quyết thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn đối với tàu cá, tàu du lịch ra khơi, sơ tán dân, khách du lịch ra khỏi vùng xung yếu, nước biển dâng.

Hồ chứa có mức nước không cao, nhưng vẫn cần chú ý đến các khu vực xung yếu, các hồ đang thi công như Lai Châu, các đoạn đê đang thi công, các mỏ than trong mưa lớn, các phương án chống ngập trong khu vực đô thị, các điểm dân cư miền núi có nguy cơ sạt lở, lũ quét.

Phó Thủ tướng cử 2 đoàn công tác ngay hôm nay đi kiểm tra tình hình chấp hành triển khai các nhiệm vụ cần tập trung thực hiện nói trên.

Nguồn chimhphu.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích
  • Chuyên Mua Bán Ca Nô Du Thuyền