Thủ tướng đánh trống khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2018

29/04/2018 - 15:50

Ngày 29-4-2018, tại Quần thể Danh thắng Tràng An, Ninh Bình, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và đánh trống khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2018.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai hội Tràng An năm 2018. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai hội Tràng An năm 2018. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Lễ hội Tràng An năm 2018 có chủ đề "Tràng An kết nối di sản" được tổ chức với quy mô lớn hơn những năm trước, đúng vào dịp tỉnh Ninh Bình tổ chức các hoạt động kỷ niệm 1.050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt - Nhà nước độc lập tự chủ đầu tiên của dân tộc sau 1.000 năm Bắc thuộc. 

Lễ hội Tràng An diễn ra hàng năm nhằm tưởng nhớ và tri ân Thánh Quý Minh Đại Vương cùng các bậc tiên hiền có công với quốc gia, dân tộc; là biểu hiện rõ nét của tín ngưỡng thờ thần - một trong những nét sinh hoạt văn hóa dân gian mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam.

Lễ hội cũng là dịp để giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, thực hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn," tỏ lòng thành kính, tri ân sâu sắc với cuội nguồn, tổ tiên; cầu mong quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng tốt tươi, người người hạnh phúc. 

Quần thể danh thắng Tràng An được tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) vinh danh là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, di sản hỗn hợp đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á. Nơi đây hàm chứa những giá trị nổi bật toàn cầu về kiến tạo địa chất, địa mạo, khảo cổ và thẩm mỹ.

Tham dự lễ hội Tràng An, các đại biểu và du khách thập phương được trải nhiệm từng cung bậc cảm xúc, tận hưởng vẻ đẹp thuần khiết và tinh túy, tự hào với những nét vàng son của lịch sử in đậm trong thế núi, dáng sông ở buổi đầu dựng nước. 

Chương trình nghệ thuật "Tràng An kết nối di sản" tại lễ khai mạc cũng đã mang đến cho công chúng những tiết mục văn nghệ đặc sắc từ nhiều vùng miền khác nhau của đất nước và các nước trong khối ASEAN như Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore...

Nguồn Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN