Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp cựu Thủ tướng Nhật Bản Yukio Hatoyama

18/10/2011 - 07:45
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp ông Yukio Hatoyama, cựu Thủ tướng Nhật Bản.

Chiều 17/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ông Yukio Hatoyama, cựu Thủ tướng Nhật Bản đang có chuyến thăm nước ta.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ vui mừng trước quan hệ hợp tác đối tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản trên các lĩnh vực đang phát triển hết sức tốt đẹp. Đặc biệt, trong bối cảnh khủng hoảng, suy thoái, song quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư hai  nước vẫn phát triển khá mạnh mẽ.

Cám ơn Chính phủ Nhật Bản tiếp tục dành ưu tiên nguồn ODA cho các mục tiêu phát triển của Việt Nam, Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam sẽ nỗ lực để cùng với phía Nhật Bản đưa quan hệ hợp tác hai nước ngày càng đạt hiệu quả cao hơn, vì lợi ích và sự phát triển chung của cả Việt Nam và Nhật Bản.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị cùng với việc đẩy mạnh hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư, hai nước tập trung vào việc thúc đẩy một số lĩnh vực hợp tác như năng lượng, khai thác đất hiếm, môi trường, văn hóa.

Thủ tướng mong muốn, với uy tín của mình, ông Yukio Hatoyama sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực vào việc vun đắp quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Nhật Bản.

Về phía mình, ông Yukio Hatoyama bày tỏ ấn tượng mạnh trước những thành tựu trên mọi mặt mà Việt Nam đạt được trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Cựu Thủ tướng Nhật Bản đánh giá cao tình cảm hữu nghị, sự giúp đỡ quý báu và hiệu quả của Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã dành cho Nhật Bản trong trận động đất, sóng thần xảy ra hồi tháng 3.

Ông Yukio Hatoyama tin tưởng rằng với thiện chí, sự nỗ lực của cả hai bên, quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản sẽ tiếp tục phát triển sâu rộng và hiệu quả, nhất là trong quá trình triển khai thực hiện các dự án lớn mà hai bên đã thỏa thuận như dự án điện hạt nhân, xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông vận tải, xây dựng khu công nghệ cao cũng như các chương trình hợp tác về giáo dục-đào tạo.

Nguồn chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN