Thường vụ Quốc hội sẽ thảo luận biên chế, cơ cấu Văn phòng Quốc hội

05/01/2020 - 09:27

UBTV Quốc hội sẽ cho ý kiến về Đề án xác định biên chế tối thiểu của Văn phòng Quốc hội; sắp xếp cơ cấu tổ chức bên trong Văn phòng Quốc hội.

Phiên họp thứ 40 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội

Phiên họp thứ 40 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân vừa quyết định dự kiến Chương trình Phiên họp lần thứ 41 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (tháng 1-2020). Tại phiên họp này, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét, cho ý kiến về một số dự án Luật và quyết định các vấn đề quan trọng khác.

Cụ thể, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét, cho ý kiến về một số dự án Luật như: Cho ý kiến về các vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật; Cho ý kiến về các vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giám định tư pháp; Cho ý kiến về các vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án.

Ngoài ra, tại phiên họp này, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cũng sẽ xem xét, quyết định việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện tại một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Cho ý kiến về Đề án xác định biên chế tối thiểu của Văn phòng Quốc hội; sắp xếp cơ cấu tổ chức bên trong Văn phòng Quốc hội và Viện Nghiên cứu lập pháp.

Theo dự kiến chương trình, phiên họp sẽ kéo dài 1,5 ngày, từ chiều 9 đến hết ngày 10-1-2020.

TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN