Trên 580 công dân đang cách ly tại Quảng Nam âm tính với virus SARS - CoV-2

02/06/2020 - 13:04

Theo kết quả xét nghiệm, đến sáng 2-6-2020, trên 580 công dân Việt Nam sống và làm việc tại nước ngoài trở về đang được cách ly tập trung tại Quảng Nam đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

 Test xác định virus SARS-CoV-2. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Test xác định virus SARS-CoV-2. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Toàn bộ các công dân này đang được cách ly tại 2 khu cách ly tập trung Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân 5 (huyện Thăng Bình) và Trung đoàn 773 thuộc Sư đoàn 315 Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Trong số những công dân Việt Nam trở về từ nước ngoài đang cách ly tại huyện Thăng Bình có 239 thai phụ. Trong thời gian cách ly, ngoài việc được hưởng các chế độ theo quy định của Nhà nước, các thai phụ còn được ngành Y tế tỉnh Quảng Nam cắt cử lực lượng y, bác sĩ quan tâm theo dõi, kịp thời xử lý khi xảy ra tình huống ngoài ý muốn. Nhờ đó, toàn bộ các thai phụ sức khỏe đều ổn định. Một sản phụ chuyển dạ vào ngày 1-6 đã được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam để theo dõi.

Ngoài ra, để phòng trách dịch bệnh, hiện nay, tất cả các cơ sở y tế tuyến tỉnh và huyện trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã thành lập các khu cách ly tập trung để sẵn sàng, kịp thời tiếp nhận, cách ly đối với những người trở về từ nước ngoài đi theo đường mòn lối mở và đường bộ qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN