Việt Nam có bệnh nhân thứ 16 mắc COVID-19

13/02/2020 - 13:29

Bệnh nhân thứ 16 được ghi nhận mắc bệnh COVID-19 (hay còn gọi là nCoV) tại nước ta là bố đẻ của bệnh nhân N. T. D (một trong 8 người đi từ Vũ Hán về đã được báo cáo trước đây).

Bệnh nhân N. V. V, nam, 50 tuổi, trú tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Bệnh nhân ở cùng nhà với bệnh nhân D trong thời gian bệnh nhân D trở về Việt Nam từ Vũ Hán đến lúc được nhập viện cách ly. Mẹ và em gái của bệnh nhân D cũng đã được xác định mắc bệnh COVID-19 và đang được điều trị tại cơ sở y tế.

Như vậy, trong gia đình bệnh nhân V có 4 người thì 3 người dương tính với COVID-19, bao gồm vợ và 2 con gái đã đều bị mắc bệnh (đã báo cáo).

Sau khi xác định vợ và 2 con gái bệnh nhân bị mắc bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã đưa bệnh nhân V vào danh sách người tiếp xúc gần, được cách ly và theo dõi sức khỏe hằng ngày. Trong quá trình theo dõi, bệnh nhân không có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Tuy nhiên, ngày 11-2, bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi thoáng qua, được cán bộ y tế ghi nhận, lấy mẫu và gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm.

Hiện tại, bệnh nhân V đang được cách ly tại phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Như vậy, tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có 16 người mắc COVID-19, riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 11 trường hợp. Đã có 7 trường hợp khỏi bệnh và xuất viện.

Tại các địa bàn phát hiện các ca bệnh, chính quyền địa phương cũng đã tiến hành theo dõi, giám sát chặt chẽ những người có tiếp xúc gần với những bệnh nhân này. Một số người nghi mắc bệnh đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 8h ngày 13-2, thế giới ghi nhận 60.017 trường hợp mắc COVID-19, trong đó tại Trung Quốc đại lục là 59.493 trường hợp; tổng số trường hợp tử vong là 1.355, trong đó Trung Quốc đại lục là 1.353, Philippines 1, Hong Kong 1. Tổng số trường hợp mắc bên ngoài Trung Quốc đại lục là 524; 27 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài Trung Quốc đại lục) ghi nhận các trường hợp mắc.

Nguồn: chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN