42 tập thể, cá nhân đoạt giải Hội thi báo xuân Kỷ Sửu và Giải báo chí chất lượng cao

17/03/2009 - 08:33

Đ/c Phạm Công Nghiệp, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh trao giấy khen cho nhiều tập thể và cá nhân đoạt giải báo xuân Kỷ Sửu và giải báo chí chất lượng cao.

Hội đồng chấm giải Hội thi báo xuân Kỷ Sửu và báo chí chất lượng cao vừa tổ chức trao 42 giải vào sáng 13-3-2009.

Đến dự có đồng chí Phạm Công Nghiệp, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, cùng đại diện các cơ quan: Ban Tuyên giáo, Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Đồng Khởi, Đài PTTH và hội viên các phân, chi hội trong tỉnh.

Đánh giá Hội thi, đồng chí Phạm Công nghiệp đã nêu: Hội báo xuân được 8 huyện thị tham gia và được duy trì nhiều năm nay, thực hiện tốt chủ trương đưa văn hóa báo Tết về cơ sở phục vụ nhân dân. Ở huyện, nhiều bản tin xã tham gia làm tăng thêm phần phong phú cho triển lãm báo Tết tại các địa phương. Nội dung đặc san xuân thể hiện tốt tôn chỉ mục đích của bản tin chuyên ngành, của cơ sở, không sai phạm về chính trị tư tưởng. Về chương trình truyền thanh, đều có sự đầu tư, gia công chọn lọc, khai thác được thế mạnh của phát thanh. Đặc biệt là Đài Truyền thanh huyện Châu Thành, nội dung phản ánh được tính thời sự của huyện. Đài Truyền thanh huyện Thạnh Phú sử dụng hình thức điện thoại trực tiếp làm cho chương trình thời sự thêm nóng bỏng. Về phóng sự truyền hình, các đề tài bám sát thực tế địa phương, đơn vị, nội dung khá phong phú, có phát hiện mới. Hình ảnh có tiến bộ hơn trước.

Kết quả: báo in:

Giải nhất: đặc san Công an Bến Tre; giải nhì: đặc san xuân Bình Đại.

Truyền thanh:

Giải nhất: Đài truyền thanh Châu Thành, nhì: Đài Truyền thanh Thạnh Phú.

Phóng sự truyền hình:

Giải nhất: Đài truyền thanh Mỏ Cày; nhì: Đài Truyền thanh Châu Thành.

Về tác phẩm giải báo chí chất lượng cao, Ban tổ chức đã nhận 39 tác phẩm, chất lượng bài có khá hơn trước, bài viết đúng thể tài báo chí, có chọn kỹ đề tài, người viết có gia công đầu tư từ nội dung cho đến hình thức trình bày. Ban tổ chức đã chọn 25 tác phẩm đoạt giải gồm: giải A (9), giải B (7) và giải C (9) tác phẩm.

Tin, ảnh: T.Long

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN