An Nhơn đón nhận xã nông thôn mới

21/05/2018 - 14:06

BDK - Ngày 20-5-2018, UBND huyện Thạnh Phú tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) An Nhơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng trao chứng nhận đạt chuẩn NTM An Nhơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng trao chứng nhận đạt chuẩn NTM An Nhơn.

Đến dự có Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập, Nguyễn Hữu Phước cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, chính quyền địa phương và đông đảo người dân.

Tại buổi lễ, lãnh đạo địa phương khái quát quá trình xây dựng xã NTM, thể hiện sự quyết tâm trong thời gian tới sẽ tiếp tục hoàn thiện, nâng chất các tiêu chí NTM.

An Nhơn là xã thuộc tiểu vùng 3 của huyện Thạnh Phú, có diện tích tự nhiên 2.849ha. Toàn xã có 3 ấp với 1.478 hộ và 7.333 nhân khẩu. Kinh tế của người dân chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, trong đó cây lúa và con tôm được xem là cây trồng và vật nuôi chủ lực. Trong những năm gần đây, con bò, con dê tăng mạnh về số lượng, hoạt động thương mại, tiểu thủ công nghiệp cũng không ngừng phát triển và lớn mạnh. Đặc biệt, phong trào thi đua xây dựng NTM được đảng bộ, chính quyền và người dân quan tâm thực hiện hoàn thành khá sớm, chất lượng cuộc sống của người dân được nâng lên đáng kể.

Trước khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, xã chỉ đạt 4/19 tiêu chí, tỷ lệ hộ nghèo còn ở mức cao, 18,2%, thu nhập bình quân đầu người chỉ đạt 17,3 triệu đồng/năm. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội chưa được xây dựng đồng bộ, đời sống của người dân chưa được nâng cao, kinh tế chưa được khai thác tương xứng với tiềm năng hiện có. Từ cuối năm 2015, xã bước vào giai đoạn tăng tốc để thực hiện 19 tiêu chí NTM. Đến này, xã có 11,858km đường trục xã, liên xã và 3,83km/5,33km đường từ xã đến ấp, liên ấp đã được xây dựng đạt chuẩn theo quy định. Bên cạnh đó, các tuyến đường liên tổ nhân dân tự quản được bêtông hóa, không còn lầy lội vào mùa mưa và các cây cầu được xây dựng kiên cố. Các tuyến kênh thủy lợi đã được nạo vét cơ giới đảm bảo nhu cầu tưới tiêu phục vụ cho sản xuất và dân sinh. Xã có 1 trung tâm văn hóa - thể thao được xây dựng đạt chuẩn. Các ấp đều có hội trường văn hóa và trụ sở làm việc của ấp. Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì thường xuyên.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập ghi nhận, đánh giá cao quá trình nỗ lực của địa phương, nhất là sự đồng thuận cao của người dân. Đây là xã thứ 3 và là xã thứ 24 của tỉnh được công nhân xã NTM và cũng là xã đầu tiên trong 30 xã đặc biệt khó khăn của vùng bãi ngang toàn tỉnh.

“Sắp tới, Đảng bộ, chính quyền, người dân An Nhơn tiếp tục giữ vững và phát huy thành quả này để phong trào ngày càng thật sự lan tỏa. Riêng Thạnh Phú, cần tiếp tục chỉ đạo củng cố, nâng chất xã đã đạt chuẩn để đạt theo bộ tiêu chí mới, khắc phục triệt để việc suy giảm tiêu chí đối với các xã đã được công nhận. Đặc biệt, cần xử lý dứt điểm tình trạng nợ còn tồn đọng trong xây dựng cơ bản. Rút kinh nghiệm từ các xã đạt chuẩn để có lộ trình, bước đi phù hợp cho những xã còn lại của huyện” - Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập nhấn mạnh.

 Tin, ảnh: Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN