Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam làm việc với Hội Nhà báo tỉnh

12/09/2018 - 20:31

Trưởng ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam Phan Hữu Minh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Trần Quốcv

Trưởng ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam Phan Hữu Minh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Trần Quốc

Sáng 12-9-2018, Đoàn công tác của Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam do ông Phan Hữu Minh - Trưởng ban làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hội Nhà báo Bến Tre. Các Ủy viên Ban Chấp hành và Hội đồng xử lý vi phạm đạo đức nghề nghiệp người làm báo Hội Nhà báo Bến Tre tiếp đoàn.

Chủ tịch Hội Nhà báo Bến Tre Trần Cao Tư báo cáo với đoàn kết quả hoạt động năm 2017 và 8 tháng năm 2018 của Hội Nhà báo tỉnh. Theo đó, Hội đã nhận được sự quan tâm của Hội Nhà báo Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và sự phối hợp của các sở, ban, ngành, các hội có liên quan. Hội đã bám sát nhiệm vụ chính trị, triển khai các hoạt động công tác chuyên môn; lãnh đạo tốt công tác chính trị tư tưởng, nghiêm túc thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ, chương trình công tác của cơ quan. Bên cạnh đó, Hội còn chủ động liên kết xuất bản các ấn phẩm; phối hợp tổ chức các giải báo chí để nâng cao vai trò, vị trí, chất lượng hoạt động của hội.

Hiện có 146 hội viên Hội Nhà báo Việt Nam đang sinh hoạt tại 4/4 chi hội trực thuộc Hội Nhà báo tỉnh. Hội viên vững vàng về tư tưởng, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, không có hội viên vi phạm pháp luật, Luật Báo chí năm 2106 và 10 điều Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam. 100% hội viên đóng đầy đủ hội phí, đăng nộp về Trung ương đúng theo quy định. Nhiều hội viên đã tích cực tham gia và đạt giải các cuộc thi báo chí do Trung ương, khu vực, tỉnh và ngành tổ chức.

Các đại biểu tham gia buổi làm việc nêu những khó khăn như: kinh phí hoạt động còn hạn chế, tổ chức bộ máy của hội đa phần hợp đồng... Đồng thời kiến nghị Hội Nhà báo Việt Nam mở rộng việc kết nạp hội viên mới; cần có các danh hiệu ghi nhận sự đóng góp của hội viên; nhiệm kỳ của chi hội nên là 5 năm (hiện 5 năm đại hội 2 lần); việc quản lý thông tin trên mạng xã hội…

Trưởng ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam Phan Hữu Minh đánh giá cao kết quả Hội Nhà báo tỉnh đạt được; ghi nhận các kiến nghị nêu tại buổi làm việc. Đồng thời, nhấn mạnh: Hội Nhà báo Việt Nam không lãnh đạo tài chính và tổ chức của Hội Nhà báo địa phương. Hội Nhà báo Việt Nam đã có hướng dẫn Hội Nhà báo các tỉnh việc thực hiện quy trình quản lý phóng viên là hội viên Hội Nhà báo Việt Nam trên địa bàn tỉnh. Hội Nhà báo tỉnh, các chi hội nhà báo  cần đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của hội viên trong việc tham gia mạng xã hội; phát huy các mặt tích cực, chuẩn mực đạo đức của người làm báo và đặc biệt là tác nghiệp tuân thủ theo quy định của pháp luật.

Trần Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN