Ban Liên lạc đồng hương góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội

06/01/2019 - 09:07

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước phát biểu. Ảnh: Trí Đức

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước phát biểu. Ảnh: Trí Đức

Ngày 5-1-2019, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước đã có buổi làm việc với Ban Liên lạc đồng hương Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh nhằm tổng kết hoạt động đồng hương Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh năm 2018, trao đổi hướng hoạt động năm 2019.

Năm 2018, Ban Liên lạc đồng hương Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức thành công buổi họp mặt truyền thống đồng hương Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh lần thứ 28. Buổi họp mặt, có gần 1.000 bà con đồng hương tham dự, chia sẻ và động viên nhau thực hiện tốt nhiệm vụ cũng như phấn đấu lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

Đối với các hoạt động hướng về quê nhà, đồng hương và Ban Liên lạc đồng hương các huyện, TP. Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Đảng bộ, chính quyền và MTQ, các sở, ban, ngành vận động trên 99 tỷ đồng, góp phần vào các chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ chính sách cho người có công, các Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Cụ thể, đã xây 138 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, 291 căn nhà tình thương cho các hộ nghèo đang khó khăn về nhà ở. Xây 110 cây cầu bê-tông và làm 3,2km đường giao thông nông thôn. Trao 869 suất học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và 725 học phẩm, 124.000 quyển tập và 235 xe đạp.

Ngoài ra, còn tổ chức khám 16.000 lượt người và hỗ trợ chi phí phẫu thuật tim, mắt, chữa trị bướu,… trao tặng 2.650 thẻ bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo, cấp phát 132 xe lăn cho người khuyết tật. Trao 27.442 suất quà cho gia đình chính sách và những hộ nghèo vui Tết và những ngày lễ trong năm.

Tại buổi làm việc, các thành viên Ban Liên lạc thống nhất với đánh giá tổng kết năm 2018. Đối với hoạt động năm 2019, các thành viên đề nghị tiếp tục vận động hỗ trợ Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, khám chữa bệnh cho người nghèo, học bổng cho học sinh, sinh viên… duy trì tổ chức họp mặt bà con đồng hương hàng năm và họp Ban Liên lạc ít nhất 6 tháng/lần.

Ban Liên lạc cũng thống nhất chọn ngày 17-2-2019 làm ngày họp mặt đồng hương Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh mừng xuân Kỷ Hợi 2019.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước cảm ơn và ghi nhận những đóng góp của Ban Liên lạc đồng hương thời gian qua, góp phần quan trọng cùng chính quyền tỉnh thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội. Năm 2019,

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước đề nghị, Ban Liên lạc tiếp tục vận động hỗ trợ cho phong trào xây dựng nông thôn mới; tạo nguồn giúp những hộ nghèo sản xuất, chăn nuôi tăng thu nhập, góp phần giảm nghèo tại các địa phương tỉnh nhà.

Trí Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN