Báo chí và HĐND tỉnh giữ mối quan hệ hợp tác và gắn bó chặt chẽ

20/06/2019 - 07:33

BDK.VN - Ngày 19-6-2019, Thường trực HĐND tỉnh đã có cuộc họp mặt báo chí nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2019).

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Văn Mãi trao đổi với các phóng viên báo chí tại buổi họp mặt.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Văn Mãi trao đổi với các phóng viên báo chí tại buổi họp mặt.

Chủ trì buổi họp mặt có Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Văn Mãi; Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Trần Cao Tư cùng đại diện các cơ quan báo chí trong tỉnh và các cơ quan báo chí ngoài tỉnh thường trú tại Bến Tre tham dự.

Đây là lần đầu tiên HĐND tỉnh tổ chức họp mặt với các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh nhằm ôn lại truyền thống lịch sử Báo chí cách mạng Việt Nam.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu nêu: Đây là dịp HĐND tỉnh thay mặt cử tri tỉnh nhà cảm ơn, ghi nhận sự đóng góp của các cơ quan báo chí, những người làm báo thời gian qua đã góp phần thông tin tuyên truyền, quảng bá về đất và người Bến Tre. Báo chí đã phản ánh nhiều thông tin mang tính phát hiện, xây dựng trên nhiều lĩnh vực, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước của chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh, góp sức tuyên truyền, cổ vũ cho Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

“HĐND là đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Báo chí là diễn đàn của nhân dân. Chúng ta có tiếng nói tương đồng, đều đại diện cho nhân dân nói lên tiếng nói của mình cùng xây dựng quê hương, đất nước ta ngày càng văn minh, giàu đẹp” - Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu nói.

Dịp này, HĐND tỉnh cũng đã thông tin khái quát tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2019 đến đội ngũ nhà báo.

Các nhà báo trao đổi  ý kiến với Thường trực HĐND tỉnh.

Các nhà báo trao đổi ý kiến với Thường trực HĐND tỉnh.

Tại buổi họp mặt, nhiều nhà báo trong và ngoài tỉnh đã bày tỏ sự cảm kích đối với sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, HĐND tỉnh dành cho đội ngũ làm báo, cũng như phần lớn các cơ quan sở, ngành tỉnh, địa phương đã tích cực hỗ trợ thông tin cho phóng viên thuận lợi tác nghiệp. Bên cạnh đó, các nhà báo cũng nêu các vấn đề quan tâm như: tình hình khai thác cát trái phép, tình trạng uống rượu, bia tham gia giao thông, việc đầu tư nguồn nhân lực chất lượng cao cho phát triển du lịch tỉnh nhà… Thường trực HĐND tỉnh đã thông tin phản hồi đến các nhà báo nắm bắt về các vấn đề liên quan.

 Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Văn Mãi đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến toàn thể người làm báo nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và bày tỏ sự trân quý những đóng góp của đội ngũ nhà báo, các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đã có sự quan tâm, gắn bó, hỗ trợ cho tỉnh Bến Tre nói chung, cho HĐND tỉnh nói riêng.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Văn Mãi cũng bày tỏ kỳ vọng các cơ quan báo chí, đội ngũ làm báo và HĐND tỉnh Bến Tre sẽ tiếp tục giữ mối quan hệ hợp tác, gắn bó thắt chặt để cùng làm tốt hơn sứ mệnh của mình, chuyển tải những nguyện vọng, tâm tư, tình cảm của nhân dân đến với các cơ quan chức năng.

Đối với việc một số cơ quan ngành tỉnh còn e ngại, né tránh trả lời báo chí, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Văn Mãi cho biết, sẽ tiếp tục quan tâm chấn chỉnh. Bên cạnh đó, phía cơ quan báo chí cũng nên có sự cân nhắc trong các thông tin để mang lại hiệu quả vì sự phát triển chung. Vấn đề kế đến, báo chí cùng góp sức để hoạt động HĐND tỉnh và các cấp ngày càng đạt hiệu quả cao hơn, thông tin về hoạt động HĐND, công tác giám sát những vấn đề tác động đến đông đảo cử tri, tình hình kinh tế - xã hội, đời sống, an sinh của nhân dân Bến Tre. Phía HĐND cũng sẽ hợp tác với báo chí để truyền tải thông tin đầy đủ, phản ánh toàn diện vấn đề.

“Tuy đã có nhiều chuyển biến tích cực nhưng Bến Tre cũng đang đứng trước những thách thức, trong đó có thách thức về sự tụt hậu khi đặt vào so sánh với khu vực, với cả nước. Chúng tôi mong muốn có sự thông tin so sánh của báo chí trong các bình diện rộng hơn để giúp tỉnh có thêm nguồn thông tin, như một sự góp ý để HĐND tỉnh trong việc ra các nghị quyết quan trọng đối với tỉnh, góp phần để Bến Tre phát triển đúng hướng” - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Văn Mãi bày tỏ. 

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN