Bến Tre thực hiện tốt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về tổ chức Đại hội Đảng các cấp

20/07/2020 - 19:30

BDK.VN - Ngày 20-7-2020, đồng chí Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương cùng đoàn công tác các ban Đảng, bộ ngành Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre về triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII và góp ý dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh Bến Tre lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình - Trưởng ban Kinh tế Trung ương phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình - Trưởng ban Kinh tế Trung ương phát biểu tại buổi làm việc.

Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Phan Văn Mãi cho biết, cấp ủy các cấp đã có sự quan tâm làm tốt công tác triển khai Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Hướng dẫn số 26-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương và các văn bản của Trung ương về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp. Công tác chuẩn bị về nhân sự, văn kiện và các điều kiện phục vụ đại hội được lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời, chặt chẽ, đảm bảo đúng quy trình.

Nhân sự dự kiến tham gia Ban Chấp hành khóa mới đảm bảo số lượng, cơ cấu, tiêu chuẩn, trình độ, năng lực, uy tín, có quan tâm cán bộ trẻ, nữ. Danh sách bầu đại biểu dự đại hội đại biểu cấp trên đảm bảo đúng quy định. Tình hình an ninh chính trị nội bộ trên địa bàn tỉnh được theo dõi nắm chắc, xử lý dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp.

Đến nay, có 4/13 đảng bộ trực thuộc Đảng bộ tỉnh hoàn thành tổ chức đại hội, đạt yêu cầu về nội dung, hình thức trang trí và kết thúc thành công tốt đẹp.  Hầu hết đại biểu đều thống nhất cao với nội dung văn kiện và dự thảo nghị quyết, chương trình hành động do Ban Chấp hành khóa trước chuẩn bị, thống nhất cao với Văn kiện Đại hội cấp trên trực tiếp và Văn kiện Đại hội XIII của Đảng.

Đại diện các ban Đảng, các bộ ngành Trung ương đã có những góp ý cụ thể cho dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trong đó cho rằng tỉnh chú ý việc rà soát các chỉ tiêu đề ra, xác định rõ cơ sở và giải pháp thực hiện.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình đánh giá cao công tác triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị trên địa bàn tỉnh. Việc Bến Tre sớm xây dựng Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 làm cơ sở để xây dựng nghị quyết nhiệm kỳ 2020 - 2025 cho thấy tỉnh đã định vị được vị trí của mình trong khu vực cũng như cả nước để xác định phương hướng, giải pháp phát triển. Đối với góp ý của các đại biểu Trung ương cho dự thảo Văn kiện, tỉnh cần tham khảo, chắt lọc, vận dụng phù hợp. Trên cơ sở Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh cần cụ thể hóa thành chương trình hành động, gắn với kế hoạch thực hiện hàng năm.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN