Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy xã An Thới

19/06/2018 - 19:40

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo (giữa) phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Q. Hùng

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo (giữa) phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Q. Hùng

Ngày 19-6-2018, đoàn công tác của Tỉnh ủy do Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo làm trưởng đoàn, có buổi làm việc với Đảng ủy xã An Thới (Mỏ Cày Nam) để nắm về tình hình thực hiện Nghị quyết số 02 của Tỉnh ủy về xây dựng Đảng và xây dựng xã nông thôn mới (NTM).

Qua thời gian thực hiện Nghị quyết số 02 của Tỉnh ủy, phần lớn cán bộ, đảng viên xã An Thới đều quán triệt quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của nghị quyết, nâng cao được nhận thức, thể hiện được tư tưởng tiến công. Người đứng đầu cấp ủy nêu cao tính tiên phong gương mẫu, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); chú trọng việc xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên. Đảng ủy kịp thời triển khai, học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp; cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết sát đúng với tình hình thực tế của địa phương, có sự đổi mới.

Qua kết quả đánh giá tổ chức cơ sở đảng, đảng viên cuối năm 2017, chi bộ trong sạch, vững mạnh đạt 42,8%; đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chiếm 8%, hoàn thành tốt nhiệm vụ 78,4%; Đảng bộ xã đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh nhiều năm liền. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, xã phát triển được 33 đảng viên mới, đạt 66% so với Nghị quyết Đại hội.

Đến nay, An Thới đạt 16/19 tiêu chí xã NTM. Đối với kết quả thực hiện 4 tiêu chí theo Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh, xã An Thới đạt tiêu chí thu nhập, môi trường và quốc phòng - an ninh, còn tiêu chí giao thông đạt 3/4.

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo nhấn mạnh: Đảng ủy xã tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 02 của Tỉnh ủy; trong đó, bám sát vào 8 mục tiêu được đề ra trong nghị quyết. Trong đánh giá cán bộ, đảng viên, Đảng ủy xã cần lấy mức độ hoàn thành nhiệm vụ, sản phẩm cụ thể để làm thước đo; xây dựng và giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Trong xây dựng xã NTM, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo Đảng ủy xã chú trọng đến chất lượng hơn là chạy theo hình thức; lấy việc cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của người dân là mục tiêu chính và đích đến cuối cùng trong xây dựng xã NTM. Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, kinh tế chủ lực của An Thới là con heo và cây dừa, vì thế Đảng ủy xã phải tập trung trí tuệ và quyết tâm chính trị để xây dựng chuỗi giá trị, thành lập tổ hợp tác, hợp tác xã cây dừa và con heo, giúp người dân địa phương ổn định cuộc sống.

Quốc Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN