Bức xúc người dân kéo dài

28/10/2013 - 08:30

Ngày 7-10-2013, Báo Đồng Khởi tiếp tục nhận đơn của một số hộ dân ngụ tại xã Vang Quới Tây (Bình Đại) bày tỏ bức xúc: “Chúng tôi rất mong được các cấp có thẩm quyền xem xét, UBND xã Vang Quới Tây sớm trả lại mặt bằng chợ để mọi hoạt động mua bán của chợ được tốt hơn…”.

Báo Đồng Khởi số 3090, ngày 14-8-2013 có bài viết “Cần sớm sắp xếp, ổn định trật tự Chợ Vang Quới Tây” đã ghi nhận và phản ánh: Đầu nhà lồng hướng Đông chợ khá thông thoáng, nhưng ở phía Tây biển hiệu chợ đã bị các quầy che khuất; có quầy còn lấn đường vào nhà của một số hộ dân (làm nghề buôn bán lâu đời), và do rãnh thoát nước thải của chợ quá nhỏ, lòng rãnh cạn nên thường gây ô nhiễm môi trường...

Về vụ việc này, ông Trần Thế Cường - Chủ tịch UBND xã Vang Quới Tây trả lời với phóng viên Báo Đồng Khởi rằng: Xã không có nhận đơn phản ánh của người dân. Ông Cường cũng đã thừa nhận: Xã đã chấp thuận cho các tiểu thương xây cất quầy trên nền nhà lồng chợ hướng Tây để buôn bán (không thu tiền sử dụng đất).

Các hộ dân gửi đơn đến Báo Đồng Khởi khẳng định: Chúng tôi đã gởi đơn đến xã, rồi huyện nhưng chưa được giải quyết. Từ khi báo phản ánh đến nay, xã vẫn không xem xét giải quyết gì!

Thiết nghĩ, UBND xã Vang Quới Tây cần quan tâm sắp xếp lại trật tự chợ, khắc phục ô nhiễm môi trường, tạo mỹ quan cho khu dân cư.

PVBĐ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN