Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng đến thăm và làm việc với Bảo hiểm xã hội tỉnh

07/09/2019 - 19:57

BDK.VN - Chiều 6-9-2019, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng đến thăm và làm việc với Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh để nắm tình hình thực hiện nhiệm vụ BHXH.

UBND tỉnh Cao Văn Trọng và các địa biểu chụp ảnh lưu niệm

UBND tỉnh Cao Văn Trọng và các địa biểu chụp ảnh lưu niệm

Giám đốc BHXH tỉnh Dương Văn Thắng cho biết, tính đến tháng 8-2019, BHXH tỉnh có 189/205 biên chế. Mặc dù biên chế tinh giản, cùng với khối lượng công việc của ngành ngày càng tăng nhưng tập thể cán bộ, nhân viên đã nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được BHXH Việt Nam và chính quyền địa phương giao.

Đến cuối tháng 8-2019, số người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) đạt tỷ lệ bao phủ trên 92% dân số tỉnh, so toàn quốc là đơn vị tốp đầu. BHXH tỉnh đã kịp thời in và cấp sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân tham gia theo đúng thời gian quy định; giải quyết chế độ, chính sách và chi trả an toàn cho người thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

BHXH tỉnh đã tích cực ứng dụng hệ thống thông tin, thống nhất, tạo môi trường làm việc điện tử thông suốt trong nội bộ ngành; kết nối và thực hiện giao dịch qua điện tử với các đơn vị sử dụng lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN.

Ông Dương Văn Thắng kiến nghị, UBND tỉnh quan tâm, chỉ đạo sâu sát các sở, ngành kịp thời chuyển kinh phí hỗ trợ mức đóng BHXH, BHYT các đối tượng được ngân sách nhà nước đảm bảo; chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi trốn đóng, nợ đóng, gian lận, trục lợi quỹ BHXH, BHYT; xem xét, phê duyệt thành lập Ban Chỉ đạo phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN (BCĐ).

Kiến nghị Sở Tài chính hỗ trợ xử lý số tiền trên 10 tỷ đồng do Bộ Tài Chính không chấp nhận quyết toán, với lý do truy thu kinh phí đóng BHYT từ ngày sinh đến thời điểm phát hành thẻ BHYT trong năm 2015-2016 là không phù hợp với nguyên tắc “đóng - hưởng”.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng đánh giá cao hệ thống BHXH tỉnh hình thành khá hoàn chỉnh, từng bước vươn lên thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Đồng thời, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của BHXH tỉnh, chấp nhận đề xuất thành lập BCĐ; chia sẻ định hướng để phát triển BHXH khi thành lập các cụm, khu công nghiệp.

Chủ tịch UBND Cao Văn Trọng tỉnh lưu ý, với mục tiêu phục vụ người dân tốt hơn việc tuyên truyền không phải của một phòng hay cơ quan BHXH mà là trách nhiệm của mỗi cơ quan liên quan. Mỗi cán bộ, nhân viên phải nắm vững và hướng dẫn tường tận các vấn đề liên quan đến thủ tục, chính sách của BHXH, BHYT, BHTN để tuyên truyền hiệu quả và đảm bảo công khai, minh bạch.

Các ban, ngành tích cực phối hợp, gắn kết với “cái tâm phục vụ cho con người”; ngành chức năng tăng cường thanh tra, kiểm tra, kiên quyết xử lý hành vi trốn nợ. BHXH huyện, thành phố làm tốt nhiệm vụ tham mưu chính quyền địa phương phát triển đối tượng tham gia BHYT, BHXH trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN