Công nhận An Thới đạt chuẩn xã nông thôn mới

13/10/2018 - 17:01

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng trao quyết định công nhận xã nông thôn mới cho lãnh đạo xã An Thới. Ảnh: T. Thảo

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng trao quyết định công nhận xã nông thôn mới cho lãnh đạo xã An Thới. Ảnh: T. Thảo

Sáng 13-10-2018, xã An Thới, huyện Mỏ Cày Nam long trọng tổ chức lễ công bố đạt chuẩn nông thôn mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Hải Châu, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Trần Thanh Vũ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trần Dương Tuấn cùng sự có mặt của các mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh đến dự.

“Sau 7 năm xây dựng nông thôn mới, Đảng bộ và nhân dân xã An Thới đã đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới. Hạ tầng điện - đường - trường - trạm hoàn chỉnh, không còn ai gọi An Thới là “vùng ba bước lội”. Bởi đường sá, cầu mới được xây thẳng tấp, nối liền trong xã” - Bí thư Đảng ủy xã An Thới Trần Thanh Liêm phấn khởi cho biết.

Sự kiện An Thới được công nhận xã nông thôn mới (xã thứ ba của huyện Mỏ Cày Nam sau Định Thủy và Cẩm Sơn), đánh dấu bước phát triển mới của xã đúng 20 năm sau ngày xã được nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang năm 1998, 11 năm được công nhận là xã văn hóa (năm 2007). Hiện, thu nhập người dân An Thới ngày càng được cải thiện 41,8 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều giảm mạnh từ 7,1% năm 2017 xuống còn 3,8% năm 2018.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng cho rằng: “An Thới từ một xã có bước khởi đầu thấp nhất của tỉnh trong xây dựng nông thôn mới, xã chỉ đạt 3/19 tiêu chí. Sau 7 năm, An Thới đã chuyển mình, có những thành tích nổi bật, vượt trội trong thực hiện các mô hình phát triển sản xuất. Với những thành tích xuất sắc đó, An Thới chính thức ghi tên mình vào “danh sách vàng” của 27 xã xuất sắc nhất trên mặt trận xây dựng nông thôn mới trong toàn tỉnh”.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng đã tặng bằng khen và thưởng công trình trị giá 50 triệu đồng cho nhân dân và cán bộ xã An Thới; tặng bằng khen cho 5 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng xã An Thới đạt chuẩn xã nông thôn mới; tặng bằng khen cho 16 cá nhân có thành tích ủng hộ vật chất xây dựng nông thôn mới tại xã An Thới. UBND huyện cũng tặng nhiều giấy khen cho các tập thể và cá nhân tích cực tham gia xây dựng xã nông thôn mới. Ngoài ra, Ban Từ thiện Hội Phật giáo tỉnh tặng 100 triệu đồng xây dựng công trình cầu ở xã An Thới.

Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN