Đẩy nhanh tiến độ các chương trình, kế hoạch của Dự án AMD

03/07/2018 - 18:23

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập phát biểu chỉ đạo.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập phát biểu chỉ đạo.

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Dự án AMD Bến Tre Nguyễn Hữu Lập, tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018.

Đại biểu tham dự hội nghị thống nhất, các hoạt động triển khai tương đối chậm và đạt khối lượng thấp, mới chỉ giải ngân đạt 17,1% kế hoạch. Nguyên nhân, do các đơn vị mới lập kế hoạch, chưa triển khai thực hiện hoạt động. Một số hoạt động chưa được định hướng cụ thể nên việc triển khai còn thụ động, mất nhiều thời gian. Các hoạt động liên quan đến tuyển chuyên gia tư vấn còn chậm trễ, do thủ tục tư vấn có thay đổi. Một số huyện chưa chủ động đề xuất doanh nghiệp tiếp cận Quỹ PPP, hoạt động liên kết vùng nguyên liệu và gắn kết tạo việc làm cho nông dân của các doanh nghiệp PPP chậm. Nhân sự của một số đơn vị thay đổi, ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập cho rằng, dự án thực hiện chậm tiến độ, trong khi thời gian đến kết thúc dự án không còn nhiều. Các khó khăn, vướng mắc nhiều nhưng chậm báo cáo, tháo gỡ. Do vậy, cần khẩn trương rà soát, chấn chỉnh các vấn đề còn tồn đọng sau khi đoàn chuyên gia đã đánh giá và có kết luận.

Tập trung cao độ hơn để triển khai dự án và xem lại trách nhiệm của tập thể, cá nhân được giao nhiệm vụ. Cần tổng kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở để đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án. Cần có sự phối hợp tập trung hơn giữa các sở, ngành liên quan, các địa phương vùng dự án. Tập trung phổ biến, nhân rộng các mô hình sản xuất thích ứng với biến đổi khí hậu có hiện quả.

                                                        Tin, ảnh: Hoàng Lam

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN