Diễn ra vòng bán kết 1 Hội thi Người đẹp xứ Dừa

06/04/2012 - 09:00

Tại vòng bán kết 1 (đêm 6-4-2012) và bán kết 2 (đêm 7-4-2012), hội thi Người đẹp xứ Dừa lần thứ X sẽ có 36 thí sinh của các huyện, thành phố tham gia (được tuyển chọn từ vòng sơ khảo ở các cụm huyện). Các thí sinh sẽ trải qua các phần thi: áo dài và trang phục tự chọn.

Sáng nay, 6-4-2012, tại sân khấu nổi hồ Trúc Giang, các thí sinh sẽ có phần tổng dợt chương trình trước khi bước vào thi diễn chính thức vào tối nay. Theo thông tin từ Ban Tổ chức, các thí sinh đã được kiểm tra xác nhận lại các chỉ số đo và được tư vấn tâm lý, cách thức biểu diễn để bình tĩnh, tự tin thể hiện phần thi của mình. Thành phần Ban Giám khảo của các vòng bán kết 1 và 2 là các vị: nhạc sĩ Quốc Nam - hội viên (HV) Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Nhạc sĩ Lan Phong  - HV Hội nhạc sĩ Việt Nam, họa sĩ Trường Chăm - HV Hội Mỹ thuật Việt Nam, bác sĩ Lê Văn Nghĩa - Trưởng Khoa Điều trị theo yêu cầu - Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu và bà Võ Thị Thủy - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bến Tre. Riêng vòng chung kết, thành viên Ban Giám khảo sẽ có sự tham gia của các vị giám khảo đến từ TP. Hồ Chí Minh: Bà Vũ Mai Quế - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Thời Trang Trẻ và nghệ sĩ ưu tú Minh Châu.

Cũng tại sân khấu nổi hồ Trúc Giang, vòng chung kết 1 của cuộc thi sẽ diễn ra vào đêm 8-4-2012 và vòng chung kết 2 sẽ diễn ra vào đêm 9-4-2012.

Đặc biệt, xen kẽ trong Hội thi Người đẹp xứ Dừa là hội thi biểu diễn Thời trang Dừa, với hơn 200 diễn viên của 22 đội đến từ 6 trường mầm non trên địa bàn TP. Bến Tre (mẫu giáo: Hướng Dương, Măng Non, Tuổi Thơ, Nhơn Thạnh; mầm non: Hoa Dừa, Phú Khương); các trường: Cao đẳng Bến Tre, Trung cấp Y tế Bến Tre, THPT Chuyên Bến Tre, THPT Nguyễn Đình Chiểu, THPT Võ Trường Toản và 8 đơn vị huyện, thành phố (Thạnh Phú không tham gia). Các trang phục được thiết kế từ chất liệu dừa, chủ đề tự do, tùy theo sáng tạo của mỗi đơn vị. Các đơn vị tham gia được Ban Tổ chức hỗ trợ một phần kinh phí và phần thưởng dành cho tất cả các đội. Sau đêm diễn, các trang phục đẹp sẽ được chọn phục vụ trưng bày cho khách tham quan Festival Dừa.

Ngoài ra, trong các đêm thi diễn tại sân khấu nổi hồ Trúc Giang, đội văn nghệ của Trung tâm Văn hóa tỉnh sẽ tham gia các tiết mục hát, múa có chủ đề ca ngợi Bác Hồ, quê hương Việt Nam, đất và người Bến Tre.

Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN