Đưa vào hoạt động Nhà truyền thống lực lượng vũ trang nhân dân Bến Tre

11/12/2018 - 15:53

Các đại biểu tham quan trừng bày tư liệu.

Các đại biểu tham quan trưng bày tư liệu.

Sáng 11-12-2018, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức đưa vào hoạt động Nhà truyền thống lực lượng vũ trang nhân dân Bến Tre.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh đến dự.

Hạng mục trưng bày nội thất Nhà truyền thống lực lượng vũ trang nhân dân Bến Tre đã qua nhiều lần hội thảo về đề cương chính trị. Đến ngày 7-10-2016, Sở Xây dựng phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật, với tổng mức đầu tư 13,804 tỷ đồng. Ngày 13-2-2017, công trình được khởi công xây dựng và đến nay đã hoàn thành.

Công trình gồm 3 tầng: Tầng 1: tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh, bên trong được bố trí 2 sa bàn “Đồng khởi Bến Tre năm 1960” và “Diễn biến chiến dịch mùa khô 1974 - 1975”, các tranh nền và hình ảnh tư liệu tiêu biểu của nhân dân và lực lượng vũ trang Bến Tre (1954 - 1975), các hình ảnh xây dựng lực lượng vũ trang sau năm 1975. Tầng 2: các hình ảnh trưng bày theo chủ đề vùng đất và con người Bến Tre, hình ảnh các mẹ Việt  Nam anh hùng tiêu biểu, 1 số hình ảnh về cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp; các hình ảnh lãnh đạo, chỉ huy của Tỉnh ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh qua các thời kỳ; các hộp hình bờ biển Thạnh Phú - nơi cập những chuyến tàu chở vũ khí từ Bắc vào Nam trong kháng chiến, hộp ảnh khai hoang vùng đất Bến Tre xưa; phòng chiếu phim tư liệu. Tầng hầm: bố trí các phòng làm việc, quản lý Nhà truyền thống.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Nhà truyền thống.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Nhà truyền thống.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo cho rằng, rất xúc động khi xem lại các hình ảnh trưng bày tại Nhà truyền thống cũng như qua xem chiếu phim tư liệu về cuộc đời, sự nghiệp của Trung tướng Đồng Văn Cống.

“Chúng ta rất tự hào về lịch sử truyền thống hào hùng và vẻ vang của lịch sử Bến Tre, con người Bến Tre. Những tinh hoa này sẽ là điểm đến lý tưởng cho các thế hệ hôm nay và mai sau. Một ký ức chiến tranh được tái hiện để con cháu hiểu hơn và học tập, giáo dục” - Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo chia sẻ.

 Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, cần tổ chức quản lý, khai thác cho có hiệu quả Nhà truyền thống để nâng cao giá trị truyền thống lịch sử Bến Tre. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với các ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Giáo dục và Đào tạo tổ chức cho nhiều người tham quan, thấy được giá trị truyền thống hào hùng của cách mạng Bến Tre, làm lay động lòng người về lịch sử tỉnh nhà trước biến động của cơ chế thị trường như hiện nay. Thế hệ hôm nay không bao giờ quên lịch sử hào hùng của thế hệ đi trước. Đây là nơi để mỗi người chúng ta hun đúc lại khí phách hào hùng của đất và người Bến Tre.

Tin, ảnh: H. Lam

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích